X

แม่น้ำป่าสักเอ่อล้นผนังกั้นน้ำ เข้าท่วมชุมชนชั้นใน ทม.หล่มสัก

เพชรบูรณ์-แม่น้ำป่าสักเอ่อล้นผนังกั้นน้ำ เข้าท่วมชุมชนชั้นใน ทม.หล่มสัก

วันที่ 9 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.หล่มสัก ซึ่งล่าสุดน้ำในแม่น้ำป่าสักยังเพิ่มระดับล้นตลิ่งอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก น้ำได้เอ่อล้นผนังกั้นน้ำริมแม่น้ำป่าสัก บริเวณสวนดงตาล ถนนพิทักษ์เป็นแนวยาว จนทำให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่เขตเศรษฐกิจชุมชนชั้นในได้แก่ ชุมชนในเมืองเรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ถนนพิทักษ์, ถนนวจี ซึ่งเป็นถนนสายหลักในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก มีระดับน้ำท่วมสูงราว 30 เซนติเมตร

กระทั่งทางเทศบาลฯต้องทำแนวกระสอบทราย เพื่อบล็อกน้ำไม่ให้ไหลเข้าท่วมสถานที่สำคัญ ขณะเดียวกันยังตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว เพื่อเร่งสูบระบายน้ำตามจุดต่างๆรวม 8 จุดอีกด้วย ส่วนราษฏรพยายามขนกระสอบทรายทำตั้งแนวบล็อกน้ำไม่ได้เข้าท่วมในบ้านพัก

นายกิตติ พั้วช่วย นายกเทศมนตรีเมืองหล่มสัก กล่าวว่า มวลน้ำก้อนนี้ที่ไหลเติมเข้ามาล่าสุดมีปริมาณมาก ขณะเดียวกันยังมีน้ำที่ล้นสปิลเวย์ของอ่างห้วยขอนแก่นไหลมาหนุนเพิ่มอีก จนทำให้แม่น้ำป่าสักถึงกับเอ่อล้นข้ามผนังกั้นน้ำบริเวณสวนดงตาล และน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจชุมชนชั้นใน อย่างไรก็ตามสำหรับน้ำท่วมในรอบนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ท่วมหนักสุดในปีนี้

“สถานการณ์ขณะนี้จึงอยู่ที่จะมีฝนตกลงมาซ้ำหรือไม่ รวมทั้งมีมวลน้ำจากพื้นที่ตอนบนไหลมาสมทบเพิ่มหรือเปล่า หากไม่มีคิดว่าภาย 1-2 วันนี้น้ำคงลดลง ส่วนชุมชนที่ได้รับผลกระทบมี 6 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนท่ากกโพธิ์ ชุมชนวัดทุ่งจันทร์สมุทร ชุมชนบ้านไร่ ชุมชนศรีมงคล ชุมชนเมตตาและชุมชนในเมือง”นายกิตติกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน