X

อ.หล่มสักน้ำท่วมกลับมาตึงเครียดอีกรอบ ทีมกู้ภัยช่วยอพยพผู้ประสบภัยทุลักทุเล

เพชรบูรณ์-อ.หล่มสักน้ำท่วมกลับมาตึงเครียดอีกรอบ ทีมกู้ภัยช่วยอพยพผู้ประสบภัยทุลักทุเล

วันที่ 9 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.เพชรบูรณ์ ล่าสุดเวลา 10.00 น. สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.หล่มสัก กลับมาตึงเครียดอีกครั้ง โดยระดับน้ำปรับสูงขึ้นมาอีกระลอก เนื่องจากแม่น้ำป่าสักมีมวลน้ำก้อนใหม่จาก อ.หล่มเก่าไหลเข้าหนุน ทำให้พื้นที่ริมแม่น้ำโดยเฉพาะหมู่ 11 ต.ตาลเดี่ยวถึงกับจมน้ำอีกรอบ

โดยรอบนี้น้ำท่วมค่อนข้างหนักระดับน้ำสูงราว 50-80 ซ.ม. ทีมกู้ภัยทั้งทหาร นพค.16 และอาสากู้ภัยในพื้นที่ ได้ถูกระดมเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยชุมชนศรีสะอาดและวัดศรีสะอาดถูกน้ำท่วม ทำให้ตกอยู่ในสภาพจมน้ำอีกครั้ง ส่วนบริเวณสี่แยกร่องไผ่ ถนนหล่มสัก-บ้านติ้ว มีน้ำไหลข้ามถนนและมีระดับสูงไหลเชี่ยวกราก ทำให้รถสัญจรผ่านไปมาลำบาก

ขณะเดียวกันยังมีราษฎรบางครอบครัว ซึ่งมีเพียงญาติอาศัยอยู่บ้านพัก 2 คน อยู่ที่หมู่ 11 ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก ถึงกับร้องขอให้ช่วยอพยพออกจากบ้านพัก หลังจากบ้านพักซึ่งอยู่ในพื้นที่ต่ำ ทำให้ถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร และกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก โดยเรือท้องแบนไม่สามารถฝ่ากระแสน้ำเข้าไปได้ ทำให้ทีมกู้ภัยต้องใช้เชือกขึง จากนั้นโรยตัวฝ่ากระแสน้ำเข้าไปช่วยนำร่างผู้ประสบภัยสองคนดังกล่าวออกจากบ้านพักได้อย่างทุลักทุเล..

: ขอขอบคุณ กู้ภัยกกไทร เอื้อเฟื้อภาพ

ข่าวเกี่ยวข้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน