X

นอภ.เมืองเพชรบูรณ์ห่วงฝนตกซ้ำ สั่งกำชับเฝ้าติดตามสถานการณ์ฝนใกล้ชิด

นอภ.เมืองเพชรบูรณ์ห่วงฝนตกซ้ำ สั่งกำชับเฝ้าติดตามสถานการณ์ฝนใกล้ชิด

วันที่ 8 ตุลาคม ความคืบหน้ากรณีฝนตกหนักจนทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลันในเขตอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ล่าสุด นายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า เป็นอิทธิพลจากร่องกดอากาศต่ำไม่ใช่มรสุม ทำให้มีฝนตกเป็นหย่อมๆ แต่ทั้งนี้ก็ยังทำให้มีฝนตกหนักโดยเฉพาะเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ที่ ต.น้ำร้อน ปริมาณน้ำฝนสูง 91 ม.ม. ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากลงจากเขาตะเบาะ

ขณะเดียวกันมีน้ำไหลเข้าอ่างบุฉนวนเป็นจำนวนมาก จนทำให้น้ำล้นสปิลเวย์ กระทั่งน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อยู่บริเวณริมคลองน้ำร้อนเป็นบริเวณกว้าง ส่วนความเสียหายเบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีเพียงเฉพาะทรัพย์สินชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมเท่านั้น ยังไม่มีรายงานการสูญเสียชีวิตแต่อย่างไร

นายปกรณ์กล่าวอีกว่า ส่วนรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ภาพรวม ล่าสุดมี 1 เทศบาลและอีก 11 ตำบล 70 หมู่บ้าน 6 ชุมชนท่ได้รับผลกระทบจากการเกิดภาวะน้ำท่วม ล่าสุดได้กำชับให้ทางผู้บริหารองค์กรท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เร่งให้การข่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างเร่งด่วนแล้ว

“จากการประเมินสถานการณ์ความรุนแรง ณ เวลานี้ อยู่ในระดับกลางไปค่อนข้างสูง โดยเฉพาะขณะนี้ยังมีฝนตกลงมาเป็นช่วงๆ ขณะที่ท้องฟ้ายังมืดครึ้มอยู่ ฉะนั้นหากมีฝนตกหนักลงมาอีก สถานการณ์อาจเข้าสู่ภาวะวิกฤตได้ จึงกำชับให้องค์กรท้องถิ่นและกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ติดตามสถานการณ์ฝนอย่างใกล้ชิดและให้แจ้งเตือนราษฎรเป็นระยะๆ อีกด้วย”นายปกรณ์กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ze - https://getwpo.com - Last modified: May 16, 2024 7:49 pm (UTC:7) -->