X

เพชรบูรณ์ค่าฝุ่น PM2.5 ยังพุ่งปรี๊ด เช้านี้ (8 มี.ค.) หนักเลย!

เพชรบูรณ์ค่าฝุ่น PM2.5 ยังพุ่งปรี๊ด เช้านี้ (8 มี.ค.) หนักเลย!

วันที่ 8 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชภาพคุณภาพอากาศ โดยเฉพาะค่าฝุ่น PM2.5 ยังคงพุ่งขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องไม่หยุด ทั้งนี้จากแอพพลิเคชั่น AirVisual ได้แจ้งรายงานถึงค่าดัชนีคุณภาพอากาศของ จ.เพชรบูรณ์ โดยเฉพาะเขตตำบลในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เมื่อเวลา 09.00 น. โดยแจ้ง AQI พุ่งสูงถึง 214 ในขณะที่ค่าฝุ่น PM2.5 พุ่งปรี้ดสูงถึง 164 มคก./ลบ.ม. เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้สำหรับแอพพลิเคชั่น AirVisual ได้แจ้งค่าดัชนีคุณภาพอากาศ ตั้งแต่ 201 – 300 สถานะสีม่วง “ไม่ดีต่อสุขภาพมาก” สาธารณชนจะได้รับผลกระทบอย่างสังเกตเห็นได้ซัด กลุ่มที่อ่อนไหวจะพบว่ามีความทนทานที่น้อยลงในกิจกรรมต่างๆ บุคคลเหล่านี้ พร้อมให้คำแนะนำควรอยู่ภายในบ้านและจำกัดกิจกรรมต่างๆ

 

ข่าวแจ้งว่า ในส่วนของแอพพลิเคชั่น Air4Thai กรมควบคุมมลพิษ รายงานถึงคุณภาพอากาศในเขตตำบลในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เมื่อเวลา 09.00 น. โดยแจ้งค่า AQI พุ่งสูง 170 ในขณะที่ค่า PM2.5 สูง 78 มคก./ลบ.ม. โดยสถานะเป็นสีเหลือง “เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ” พร้อมให้คำแนะนำสุขภาพด้วยว่า ประชาชนทั่วไป : ควรเฝ้าระวังสุขภาพ ถ้ามีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบากระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น

กลุ่มเสี่ยง : ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น ถ้ามีอาการทางสุขภาพ เช่น ไอ หายใจลำบาก ตาอักเสบ แน่นหน้าอก ปวดศีรษะ หัวใจเต้นไม่เป็นปกติ คลื่นไส้ อ่อนเพลีย ควรปรึกษาแพทย์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน