X

บ.มีเดียแรพฯร่อนหนังสือแจง ไม่หนุนซื้อขายบัตรคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทฯเกินราคา

เพชรบูรณ์-บ.มีเดียแรพฯร่อนหนังสือแจง ไม่หนุนซื้อขายบัตรคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทฯเกินราคา หลังบัตรขายเกลี้ยง ด้านนักท่องเที่ยวสุดเซ็งซื้อบัตรผ่านนายหน้าเจอเบี้ยวอ้างราคาเดิมหมดเกลี้ยง

วันที่ 6 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนเพจ  Overcoat Music Festival มีการโพสต์หนังสือชี้แจงลงวันที่ 6 ธ.ค.61 ของบริษัท มีเดียแรพ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดงานคอนเสิร์ต Overcoat Music Festival 2018  ที่อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 9 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยเนื้อหาระบุว่า 1.บัตรคอนเสิร์ตมีจำกัดและจำหน่ายหมดแล้วตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา  2.เหตุผลที่ต้องจำกัดจำนวนบัตรชมงาน เนื่องจากพื้นที่จัดงาน ห้องน้ำ อาหาร เครื่องดื่มและที่สำคัญการรักษาความปลอดภัยของผู้เข้าชมงานได้ถูกคำนวณมาแล้ว หากมีผู้เข้าชมมากกว่านี้จะทำให้เสียอรรถรสในการชมคอนเสิร์ต ทางคณะผู้จัดจึงไม่สามารถจำหน่ายบัตรเพิ่มเติมได้ 3.คณะผู้จัดไม่สนับสนุนให้มีการซื้อขาย บัตรคอนเสิร์ตในราคาที่เกินกว่าที่ระบุไว้ด้านหลังบัตร และการนำบัตรที่ระบุไว้ด้านหลังว่า “ห้ามจำหน่าย” มาจำหน่าย ไม่ว่าราคาใดๆ มีความผิดตามกฎหมาย ผู้จำหน่ายจะต้องถูกดำเนินคดี

4.จากการที่ได้มีบุคคลจำนวนมาก ทำการโพสต์เกี่ยวกับคณะผู้จัด ไม่ว่าเรื่องใดๆก็ตาม ทางคณะผู้จัดขอเตือนว่า บุคคลใดที่นำข้อมูลโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่จะเกิดความเสียหายแก่คณะผู้จัดงาน บุคคลนั้นอาจจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14(1) ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุที่บริษัท มีเดียแรพ ต้องมีหนังสือชี้แจง สืบเนื่องจากหลังจากบริษัท แจ้งบัตรเข้าชมคอนเสิร์ตถูกขายหมดเกลี้ยงตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่ายังมีผู้ต้องการซื้อบัตรเข้าชมคอนเสิร์ตอีกเป็นจำนวนมาก กระทั่งทำให้มีการปั่นราคาสูงเกือบเท่าตัว นอกจากนี้ยังมีกลุ่มมิจฉาชีพฉวยโอกาสฉ้อฉลโดยหลอกลวงและแอบอ้างว่า ยังมีบัตรเข้าชมจำหน่าย หากต้องการให้โอนเงินค่าบัตรมาให้ แต่ถูกเบี้ยวซึ่งนอกจากจะไม่ได้บัตรเข้าชมคอนเสิร์ตแล้วยังสูญเงินเป็นจำนวนมากด้วย นอกจากนี้ยังกลายเป็นประเด็นบนโลกโซเชียลเกี่ยวกับการขายบัตรหน้างาน เนื่องจากยังมีแฟนเพลงบางส่วนเข้าใจว่าสามารถไปซื้อบัตรที่หน้าบริเวณจัดงานได้ จึงมีการต่อว่าและตำหนิทางคณะผู้จัดคอนเสิร์ต ควรจัดเตรียมบัตรเข้าชมให้พอเพียง

ข่าวแจ้งอีกว่า มีนักท่องเที่ยวร้องเรียนว่าติดต่อซื้อบัตรชมคอนเสิร์ต ผ่านทางนายหน้าที่ อ.เขาค้อ โดยตกลงซื้อ       10 ใบๆ ละ 1,600 บาท แถม 1 ใบ จากนั้นโอนเงินให้เรียบร้อย พร้อมมีการติดต่อจองที่พักไว้ด้วย แต่ภายหลังได้รับแจ้งจากผู้ขายบัตรรายนี้ว่า บัตรราคาเดิมที่ตกลงไว้หมดแล้ว หากต้องการจริงๆจะต้องซื้อในราคาใบละ 1,800 บาท  ทำให้ตกลงกันไม่ได้จึงโอนเงินคืนให้ ทำให้นักท่องเที่ยวรายนี้ถึงกับเสียความรู้สึกเหมือนถูกหลอก เพราะเตรียมการจะเดินทางไปท่องเที่ยวและชมคอนเสิร์ตที่เขาค้อ และล่าสุดมีนักท่องเที่ยวหลายรายติดต่อสอบถามไปยังนายหน้าขายบัตรหลายแห่งบนเขาค้อ ก็ได้รับแจ้งว่าบัตรเข้าชมในขณะนี้ซื้อขายกันในราคาใบละ 2,500 บาท และยังหาซื้อลำบากอีกด้วย

สำหรับคอนเสิร์ต Overcoat Music Festival 2018 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ มีเหล่าศิลปินขึ้นเวทีโชว์การแสดงคอนเสิร์ตกลางแจ้ง ได้แก่ ตู่ ภพธร, บอย  พีชเมกเกอร์, อ๊อฟ ปองศักดิ์,  นนท์ธนนท์, ดา อินโดรฟิน, THE TOYS, STAMP, JETSET’ER, POTATO, ROOM39, SLOT MACHINE, LOMO SONIC, URBOYTJ ฯลฯ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน