X

ตามคาด! หล่มสักจมรอบ 3 รองผู้ว่าฯชี้มวลน้ำก้อนเดียวกับที่ถล่มหล่มเก่าอ่วม

เพชรบูรณ์-ตามคาด! หล่มสักจมรอบ 3 รองผู้ว่าฯชี้มวลน้ำก้อนเดียวกับที่ถล่มหล่มเก่าอ่วม

วันที่ 22 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.เพชรบูรณ์ สถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอหล่มสักกลับมาวิกฤตอีกครั้งเป็นรอบที่ 3 หลังจากมวลน้ำในแม่น้ำป่าสักได้ไหลเข้าสู่เขตพื้นที่ อ.หล่มสัก ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ส่งผลให้พื้นที่บริเวณริมแม่น้ำป่าสักในหลายตำบลของ อ.หล่มสัก อาทิ ต.ท่าอิบุญ ต.ห้วยไร่ ต.สักหลง ต.วัดป่า ต.ตาลเดี่ยว และพื้นที่ชุมชนริมแม่น้ำในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก ตกอยู่ในสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันตั้งแต่ตลอดเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงช่วงเช้าของวันนี้ (22 ส.ค.) ทั้งสถานการณ์น้ำท่วมรวมไปถึงระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักเริ่มทรงตัว ในขณะที่ทางชลประทานเพชรบูรณ์ได้นำเครื่องผลักดันน้ำมาติดตั้งที่บริเวณศรีสะอาดอีกด้วย

นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวขณะลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำท่วมที่ ต.ตาลเดี่ยว ซึ่งเป็นจุดที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมค่อนข้างหนักว่า จริงๆ แล้วมวลน้ำที่ท่วมอ.หล่มสักในเวลานี้ก็มาจากอ.หล่มเก่าซึ่งมีฝนตกถึง 206.2 ม.ม. และจากการคำนวนปริมาณน้ำก้อนนี้มีราว 14 ล้านลบ.ม.ได้ทยอยลงมาที่อ.หล่มสัก โดยเฉพาะที่ต.ตาลเดี่ยว โดยระดับน้ำท่วมสูงสุดเมื่อราว 03.00น. จนถึงขณะนี้(08.00น.)ระดับน้ำเริ่มทรงตัวและมีแนวโน้มลดลง แต่เนื่องจากปริมาณน้ำเยอะมากทำให้เอ่อล้นออกจากตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ริมแม่น้ำ โดยเฉพาะที่ต.ตาลเดี่ยวพื้นที่ถูกน้ำท่วมเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 11 หมู่ ส่วนต.สักหลง 2 หมู่บ้าน โดยมีราษฎรราว 6,000 คนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมในรอบนี้ แต่อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทางราชการได้แจ้งเตือนก่อนล่วงหน้า 2 วันให้ราษฎรยกของหนีน้ำ

“ตอนนี้ (08.10 น.)ระดับน้ำท่วมเริ่มลดลงมาเล็กน้อย คาดว่าสถานการณ์แบบนี้น้ำจะอยู่ในพื้นที่ราว 2-3 วันก็น่าลดลงหมด ที่น่ากังวลเวลานี้น่าจะเป็นพื้นที่ อ.เมือง ส่วนที่เทศบาลหล่มสักน้ำเข้าท่วมพื้นที่เพียงเล็กน้อย สถานการณ์ขณะนี้ถือว่าเอาอยู่ ในขณะที่การบริการจัดการมีทางกู้ภัยต่างเข้ามาช่วยเหลือ คิดว่าไม่เกิน 3 วันคงจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ”นายชัชวาลย์กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่ ต.ตาลเดี่ยว ปรากฏว่า เมื่อเวลา 08.00 น.ถนนศรีสะอาด-บ้านใหม่ ชุมชนศรีสะอสด หมู่ที่ 11 ซึ่งเป็นถนนเลาะเลียบริมแม่น้ำป่าสักและเป็นจุดน้ำท่วมซ้ำซาก มีระดับน้ำสูงราว 70-80 เซนติเมตร โดยอาสากู้ภัยและนพค.16 จัดเจ้าหน้าที่และเรือท้องแบนมาช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ราษฎรที่บ้านพักถูกน้ำท่วม และต้องการเดินทางเข้าออก ส่วนบริเวณถนนหล่มสัก-บ้านติ้ว สี่แยกร่องไผ่ ระดับน้ำสูงราว 50 เซนติเมตร ทำให้รถทุกชนิดผ่านไปมาไม่สะดวก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน