X

เพชรบูรณ์-อ.หล่มเก่าติดเพียบ รพ.สมเด็จยุพราชฯปิดแผนกผู้ป่วยนอก

เพชรบูรณ์-อ.หล่มเก่าติดเพียบ รพ.สมเด็จยุพราชฯปิดแผนกผู้ป่วยนอก

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์โควิด-19 อ.หล่มเก่า ซึ่งอยู่ในช่วงขาขึ้นเช่นกัน ตามรายงาน สสจ.เพชรบูรณ์ วันที่ 23 ก.พ.65 แจ้งยอดผู้ป่วยมีจำนวน 125 ราย โดยเฉพาะที่ อ.หล่มเก่าพบว่ามีผู้ติดเชื้อสูง 32 ราย อย่างไรก็ตามมีรายงานจาก สสอ.หล่มเก่า ชี้แจงถึงสถานการณ์ที่ทำให้มีผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้น โดยเฉพาะเกิดคลัสเตอร์งานบุญแจกข้าวที่ ต.ตาดกลอย อ.หล่มเก่า ทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมพุ่งสูงกว่า 100 ราย โดยทีม CDCP หล่มเก่าเริ่มพบผู้ติดเชื้อรายแรกๆ ราว 4-5 ราย ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

กระทั่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจเชิงรุกกลุ่มผู้เสี่ยงสัมผัสสูงเพิ่มเติมพบบวกราว 80 ราย และก่อนหน้านี้ยังตรวจATK กลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติมกระทั่งพบผลบวกอีกราว 30 รายเศษ โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นสีเขียวไม่แสดงอาการ โดยมีเพียงราว 5 เปอร์เซ็นที่เผ็นผู้ป่วยสีเหลือง ล่าสุดทางทีมเจ้าหน้าที่เตรียมตรวจ ATK เชิงรุกในกลุ่มเสี่ยงในวันพรุ่งนี้เพิ่มเติมอีก นอกจากนี้ที่โรงพยาบาลสมเด็จยุพราชหล่มสัก มีพยาบาลติดโควิด ทำให้โรงพยาบาลฯแจ้งประกาศปิดให้บริการแผนกผู้ป่วยนอกตั้งแต่วันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2565 โดยให้บริการเฉพาะผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉินเท่านั้น

รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า ที่ อ.หนองไผ่ ทีม CDCU หนองไผ่ ยังเดินหน้าออกตรวจคัดกรองโควิด 19 ในกลุ่มเสียงสูงด้วยชุดตรวจ ATK โดยผู้สัมผัสเสี่ยงสูงหมู่บ้านอิสานสามัคคี ต.วังโบสถ์ จำนวน 60 ราย พบผลบวก 3 ราย, ตรวจคัดกรองผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ต.กองทูล จำนวน 13 ราย พบผลบวก 7 ราย และตรวจคัดกรองผู้สัมผัสเสี่ยงสูงพนักงานร้านบิ๊กโฮม ต.หนองไผ่ จำนวน 60 ราย พบผลบวก 2 ราย รวมพบผลตรวจเป็นบวกทั้งสิ้น 12 ราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน