X

ดื่มเหล้าไม่หมดขวดคนหาย ผ่านไป 6 วันยังไร้วี่แวว !!!.

เชียงราย-จากกรณี ที่มีชายวัย 61 ปี ได้หายออกจากบ้านตังแต่เช้าวันที่ 4 พ.ย.2567 รุ่งเช้าเจ้าหน้าที่และชาวบ้านระดมกำลังกว่า 100 คน ออกค้นหา เข้ามาวันที่ 9 พ.ย.ยังไม่พบวี่แวว

วันที่ 10 พ.ย.2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านหนองปึ๋ง ม.5 ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน จ.เชียงราย นายพบกับนางยุ่น ดวงดอกมูล อายุ 59 ปี (ภรรยาคนหาย) ทราบชื่อนายสว่าง ดวงดอกมูล อายุ 61 ปี (สามี) เล่าเหตุการณ์ว่า นายสว่างเป็นคนชอบดื่มสุราวันละประมาณ 1-2 ขวด ดื่มตลอดทั้งวันตื่นมาก็ดื่ม เป็นคนหลงๆ ลืมๆ เช่นเวลากินข้าวแล้วก็บอกไม่ได้กิน เวลาให้อาหารหมา-แมว ก็บอกไม่ได้ให้ เป็นแบบนี้ได้ประมาณ 1 ปี นายสว่างมีหน้าที่เก็บฟืนมาไว้ประกอบอาหารในบ้าน   ซึ่งก่อนหายวันที่ 3 พ.ย.ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.นายสว่าง ได้นำล้อเข็นไปหาฟืนบริเวณต้นไม้ในหมู่บ้าน และนำล้อไปลากฟืนห่างจากบ้านราว 300 เมตร ได้ฟืนมากองไว้บริเวณข้างบ้าน จากนั้นไปดื่มเหล้าต่อ ดื่มเมาได้ที่ก็ไปนอนต่อในบ้าน ซึ่งจุดที่นอนประจำเป็นเก้าอี้พับ

กระทั่งหลังเที่ยงคืนเข้าวันที่ 4 พ.ย.นายยุ่น ได้ตื่นขึ้นมาดู แต่ไม่พบนายสว่าง (สามี)นึกว่าออกไปเดินเล่นนอกบ้าน เพราะทำเป็นประจำ พอรุ่งเช้าเรียกหานายสว่าง ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้ออกไปหาทั่วหมู่บ้าน ถามชาวบ้านใกล้เคียง ไม่มีใครพบ รอกระทั่งตกเย็นจึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านระดมกำลังกันออกค้นหาแต่ก็ไม่พบ ซึ่งระหว่างที่ค้นนายสว่างหายตลอดระยะเวลาหลายวัน  ทางครอบครัวได้ทำพิธีกรรมตามความเชื่อนำเสื้อนายสว่างไปเผา ( ตามความเชื่อเผาสิ่งไม่ดีไปสิ่งใหม่เข้ามาแทน ) ซึ่งล่าสุดทางหมอผีได้ทำนายทายทักว่าเย็นนี้จะกลับบ้าน (ตามความเชื่อ)

ด้านนายจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านหนองปึ๋ง ม.5 ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่ทราบมีคน ในหมู่บ้านสูญหาย ได้ระดมกำลังชาวบ้าน และขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานทุกฝ่าย ออกช่วยค้นหาห่างจากบริเวณบ้านนายสว่าง (ผู้สูญหาย) ครั้งแรก 3 กม.ต่อไปขยายรัศมีค้นไปอีก 5 กม. การค้นหาทั้งทางบกทางน้ำ เข้าป่าบริเวณใกล้หมู่บ้านก็ยังไม่พบ จึงได้ยุติการค้นหา เปลี่ยนเป็นใช้โซเชียลประกาศตามหาคนหาย ทั้งนี้ทางครอบครัวนายสว่างยังคงมีความหวังในการกลับมาของนายสว่าง เพราะไม่มีร่องรอยของการเสียชีวิต คิดว่านายสว่างอาจจะเดินหลงทางไปไกล แต่จำทางกลับบ้านไม่ได้ ต้องรอความหวังมีผู้พบเห็นแจ้งทางครอบครัว หรือผู้ใหญ่บ้าน และทาง สภ.แม่จัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881