X

ชาวเพชรบูรณ์สวดยับ! จู่ๆไทม์ไลน์หาย นพ.สสจ.ปัดไม่ได้ปิดบังข้อมูล ยอดผู้ติดโควิดทะลุ 2,000 ราย

เพชรบูรณ์-ปชช.สวดยับ! จู่ๆไทม์ไลน์หาย นพ.สสจ.ปัดไม่ได้ปิดบังข้อมูล แต่ขาดบุคลากรจึงต้องงด ส่วนยอดติดเชื้อสะสมทะลุ 2,000 รายแล้ว

วันที่ 31 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเพชรบูรณ์พากันสวดยับเสียงขรม หลังเพจ สสจ.เพชรบูรณ์จู่ๆงดการเผยแพร่ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ ซึ่งปกติทางศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 จ.เพชรบูรณ์ โดย สสจ.เพชรบูรณ์ จะเผยแพร่ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อเป็นประจำทุกวัน แต่จู่ๆ หลังไทม์ไลน์หายไปจากหน้าเว็ปเพจ 2 วัน โดยมีเพียงแค่ภาพกราฟิกแจ้งรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยสะสมฯลฯ จนทำให้ชาวเพชรบูรณ์พากันตำหนิโดยบางรายกล่าวหาว่าต้องการปิดบังข้อมูล เนื่องจากที่ผ่านมาชาวเพชรบูรณ์ต่างติดตามไทม์ไลน์ดังกล่าว เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลในการเฝ้าระมัดระวังตนเองและครอบครัว รวมทั้งเฝ้าระวังชุมชน

นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ทำไม่ทันและดูแล้วเราควบคุมสถานการณ์ได้ และขณะนี้ผู้ติดเชื้อมาจากต่างจังหวัดกลับมารักษาที่เพชรบูรณ์เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งดูไม่ได้มีผลกับการควบคุมของเรา ขณะเดียวกันสถานการณ์ขณะนี้ก็ค่อนข้างขาดแคลนบุคลากร เพราะกำลังเร่งการคีย์ระบบวัคซีนก็เลยต้องระงับเรื่องไทม์ไลน์ไปก่อน

“เราไม่ได้ปิดบังข้อมูลเพียงแต่ว่าเราควบคุมสถานการณ์ได้หากมีเวลาพอก็จะทำไทม์ไลน์ให้ ช่วงนี้กำลังมุ่งเน้นเรื่งวัคซีนกันอยู่ ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ แต่หากเคสไหนจะกระทบกับคนหมู่มากและจำเป็นต้องให้ระมัดระวังตัวและคนใกล้ชิด ก็จะลงไทม์ไลน์ให้โดยจะพิจารณาเป็นเคสๆไป”นายแพทย์ชัยวัฒน์กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า สสจ.เพชรบูรณ์รายงานถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อวันที่ 31 ก.ค.64 โดยระบุว่า ผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 119 ราย ผู้ป่วยในพื้นที่วันนี้ 13 ราย, ขอเข้ามารักษาวันนี้ 106 ราย จำนวนขอเข้ามารักษาสะสม 1,365 ราย หายกลับบ้าน 20 ราย หายกลับบ้านสะสม 401 ราย รักษาอยู่โรงพยาบาล 1,646 ราย เสียชีวิต 8 ราย ส่วนผู้ป่วยสะสม 2,054 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน