X

‘นายกฯ’ สั่ง เร่งหาสาเหตุ-ประเมินสุขภาพ ปชช.เหตุไฟไหม้โรงงานกากสารเคมี

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี มอบหมาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม วิเคราะห์ แก้ไขปัญหา และจัดการกากของเสีย จากภาคอุตสาหกรรมทั้งระบบ โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อประชาชนเป็นหลัก

วันที่ 23 เมษายน 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แสดงความเป็นห่วง เหตุการณ์เพลิงไหม้ โรงงานเก็บสารเคมีและกากอุตสาหกรรมของ บริษัท วินโพรเสส จำกัด ที่ จ.ระยอง โดยได้สั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ ระดมกำลังให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงอุตสาหกรรม

พร้อมกำชับให้ค้นหาสาเหตุว่า เกิดขึ้นได้อย่างไร หากเกิดจากการจงใจ ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย แต่สิ่งที่ต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน คือการประเมินผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ ต้องดำเนินการเร่งด่วน ในการจัดการสารเคมีและวัตถุอื่น ๆ ที่มีการตกค้าง เพื่อลดผลกระทบต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชน โดยได้มอบหมายให้ นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ดำเนินการวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาต่าง ๆ รวมถึงอำนาจในการกำกับและดูแลการกำจัดกากของเสีย จากภาคอุตสาหกรรมทั้งระบบ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"