X

เขาคัอ-ภูทับเบิกคึกคัก หยุดยาว 3 วัน นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเนืองแน่น

เพชรบูรณ์-เขาคัอ-ภูทับเบิกคึกคัก หยุดยาว 3 วัน นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเนืองแน่น

วันที 14 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดที่ จ.เพชรบูรณ์ เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อของ จ.เพชรบูรณ์ อาทิ เขาค้อ ภูทับเบิก ยังเป็นแหล่งดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาพักค้างแรม จนทำให้ที่พักตามรีสอร์ทต่างๆมีความหนาแน่น และจุดบริการกางเต้นท์ อาทิ ที่เขาตะเคียนโง๊ะ แหล่งท่องเที่ยวชุมชน ก็มีนักท่องเที่ยวแห่จนแน่นขนัด ส่วนที่บริเวณทุ่งกังหันลม และวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่แห่ไปเที่ยวจนแน่นขนัด และทำให้เกิดรถติดยาวเหยียดอีกด้วย นอกจากถนนบนเขาค้อที่ผ่านจุดชมวิวอำเภอ

จนเมื่อเวลา 10.00 น.มีรถนักท่องเที่ยวติดสะสมทั้ง 2 ช่องจราจรทั้งขาไปและกลับยาวเหยียดราว 15 กิโลเมตร ส่งผลให้รถนักท่องเที่ยวบางส่วนโดยเฉพาะรถกำลังมุ่งหน้าจะไปทุ่งกังหันลมและวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ต.แคมป์สน ตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้เส้นทางอื่นแทน ขณะเดียวกันร้านค้าสิ่งของที่ระลึกและร้านจำหน่ายสินค้าพืชผลการเกษตรของชุมชนและชาวบ้าน โดยเฉพาะสวนสตรอว์เบอร์รีที่อยู่บริเวณริมถนน ปรากฎว่ามีนักท่องเที่ยวต่างพากันแวะอุดหนุนกันหนาแน่น จนทำให้สินค้าต่างๆขายดิบขายดี

นายอมร ชาพันดง นักท่องเที่ยว กทม. กล่าวว่า พาครอบครัวมาเที่ยวภูทับเบิกและเขาค้อ 2 วัน คืนแรกพักที่ภูทับเบิก นักท่องเที่ยวเยอะมากหากไม่จองล่วงหน้าคงไม่มีที่พัก อากาศดีและมีวิวทะเลหมอกให้ชมอีกด้วยโชคดีมาก ส่วนคืน 2 พักที่เขาค้อนักท่องเที่ยวหนาแน่นเช่นกัน แต่มีปัญหารถติดยาวเหยียดตอนแรกตั้งใจจะไปเที่ยววัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว แต่รถติดเลยเปลี่ยนใจไปเที่ยวที่อื่นและคงจะเดินทางกลับในวันนี้

“ในการเดินทางไปที่ภูทับเบิกใช้เส้นทางบ้านแยง อ.นครไทย เพราะมีการแจ้งประชาสัมพันธ์ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางนี้แทน เพราะถนนทรุดและอยู่ระหว่างซ่อมแซม”นายอมรกล่าว

ข่าวแจ้งว่า เวลา 09.00 น.วันเดียวกัน ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ คำสนิท ร้อยเวร สภ.หล่มเก่า รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์นักท่องเที่ยวยี่ห้อโยโตต้าสีขาว เลขทะเบียน ฒฮ-2853 กทม. ขับลงเขาภูทับเบิกเกิดอาการเบรกแตกจนรถแหกโค้ง S2 ถนนสาย 2331 (โจ๊ะโหวะ-อุทยานฯภูหินร่องกล้า) หมู่ 6 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบคนขับชื่อนายชาน ลู นักท่องเที่ยวชาวจีน อยู่ที่อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เป็นคนขับรถและเดินทางมากับภรรยาคนไทย มาเที่ยวภูทับเบิกและกำลังจะเดินทางกลับ

ขณะขับมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งตัวเอสและลงเขา เกิดเบรกแตกจนรถแหกโค้งชนแบริเออร์ริมถนน โชคดีรถเสียหายแต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทางตำรวจจึงเปรียบเทียบปรับ 2 ข้อหาได้แก่ ขับรถโดยประมาทจนทำให้ทรัพย์สินราขการได้รับความเสียหายปรับ 400 บาท และฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานจราจรซึ่งสั่งปิดถนนลงภูทับเบิกห้ามรถทุกชนิดสัญจรผ่าน เนื่องจากถนนทรุดและอยู่ระหว่างการซ่อมแซมอีก 500 บาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน