X

เราไม่ทิ้งกัน! ชาวม้งภูทับเบิกขนกะหล่ำปลี 10 คันรถ ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด

เพชรบูรณ์-เราไม่ทิ้งกัน! ชาวม้งภูทับเบิกขนกะหล่ำปลี 10 คันรถ ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด

วันที่ 27 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้พื้นที่ภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จะเพิ่งประสบวาตภัยพายุลูกเห็บถล่ม จนแปลงปลูกกระหล่ำปลีและพืชผักอย่างอื่นได้รับความเสียหายอย่างยับเยิน แต่ทั้งนี้ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.ชาวม้งหรือราษฎรชาวไทยในพื้นที่สูงบ้านทับเบิก ต.วังบาง อ.หล่มเก่า นำโดยนายวันชัย ชยารมย์ ผู้ใหญบ้าน หมู่ที่ 16 นายมงคล เถารักตระกูล ส.อบต.วังบาล และนายวัชระ แสนอารีย์ ประธานวิสาหกิจภูทับเบิก แสดงน้ำใจแบบเราคนไทยไม่ทิ้งกัน ขนผักกะหล่ำปลีจำนวน 10 คันรถ รวม 6,300 กิโลกรัม นำมามอบให้นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อให้นำไปแจกจ่ายเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควอด-19 ที่บริเวณหน้าสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) จ.เพชรบูรณ์ โดยมีนางวรรณภา สุขคง พม.จ.เพชรบูรณ์พร้อมคณะร่วมรับมอบ

นางวรรณภา สุขคง พม.จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า กะหล่ำปลีที่ได้รับบริจาคจากกลุ่มราษฎรชาวเขาดังกล่าว จำเป็นต้องเร่งกระจายออกไปให้เร็วที่สุด โดยพื้นที่หลักๆ​ ได้แก่เขต​ อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งมีการประสานงานไปยังเครือข่าย พม. อาทิ รร.ราชประชาฯ, รร.โสตศึกษา,รร.ศึกษาพิเศษ, สถานสงเคราะห์เด็กและบ้านพักเด็ก, รพ.เพชรบูรณ์ รวมทั้งหน่วยทหารที่นำรถครัวสนามออกทำอาหารกล่องแจกจ่ายประชาชน และอีกส่วนก็ให้ทางอาสา พม.นำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยโควิดตามบ้านพัก

ในขณะนายมงคล เถารักตระกูล กล่าวว่า กะกล่ำปลีทั้งหมดถูกตัดสดๆ​ เมื่อราว 01.00 น.ที่ผ่านมา ยืนยันว่าเป็นกะหล่ำปลีในพื้นที่ภูทับเบิกทั้งหมด ไม่ได้ไปนำมาจากอำเภออื่นๆอย่างที่มีเสียงกล่าวอ้างหรือเกิดข้อสงสัยขึ้น ขณะเดียวกัยก็อยากทำความเข้าใจว่าพื้นที่ถูกพายุลูกเห็บแม้จะสร้างความเสียหายให้แปลงเพาะปลูกพืชผักบนภูทับเบิกอย่างหนักก็ตาม แต่ก็ยังมีบางจุดที่ไม่ได้รับผลกระทบ ฉะนั้นขอให้ทุกคนสบายใจได้ว่ากะหล่ำปลีทั้งหมดนี้ที่นำมาช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดเป็นของภูทับเบิกและมีคุณภาพทั้งสิ้น

รายงานข่าวแจ้งว่า ทั้งนี้สำหรับพื้นที่ภูทับเบิกเพิ่งประสบวาตภัยพายุลูกเห็บถล่มหนัก จนแปลงเพาะปลูกกะหล่ำปลีและพืชผักอื่นได้รับความเสียหายอย่างหนัก แต่มีพื้นที่บางส่วนที่ไม่ได้รับความเสียหาย ชาวบ้านทับเบิกจึงเก็บเกี่ยวกะหล่ำปลีในส่วนนี้ และขนมาช่วยเหลือชาวเพชรบูรณ์ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด ขณะเดียวกันหลังเกิดพายุลูกเห็บทำให้ราคากะหล่ำปลีในช่วงนี้ มีการปรับราคาสูงขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 8 บาท จากเดิมกิโลกรัมละ 4 บาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน