X
คูสวยงาม

น่าใจหาย ศาลาจตุรมุขมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท ใช้งานได้แค่ 10 ปีเสื่อมโทรมหนัก

ฉะเชิงเทรา – น่าใจหาย ศาลาจตุรมุขมูลค่ากว่า 40 ล้านบาทถูกใช้งานมาได้แค่เพียง 10 ปีปัจจุบันอยู่ในสภาพที่เสื่อมโทรมอย่างหนัก ทั้งที่ตั้งอยู่ด้านหน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา สถานที่อันเป็นที่เชิดหน้าชูตาของคนทั้งจังหวัด ได้กลายมาเป็นศาลาที่ชำรุดทรุดโทรมเสื่อมสภาพ ฝ้าเพดานทะลุหลังคามีรูโหว่จนมองเห็นเป็นโพรงนกพิราบขนาดใหญ่หลายแห่ง พื้นหินอ่อนแตกร้าวทั้งยังมีมูลสัตว์และสิ่งสกปรกติดอยู่เต็มทั่วบริเวณ

วันที่ 2 ก.ค.64 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าที่ภายในบริเวณศาลาจตุรมุข ตั้งอยู่ด้านฝั่งตรงข้ามศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา ในขณะนี้ได้กลายเป็นที่อยู่อาศัยของนกพิราบที่เข้ามายึดครองทำรังเป็นที่พักพิง ที่ด้านในภายใต้โครงหลังคาของตัวอาคารศาลาหลังนี้ เนื่องจากที่ด้านบนใต้ฝ้าเพดานนั้น กำลังอยู่ในสภาพที่เสื่อมโทรมอย่างหนัก โดยมีรอยปริฉีกแตกออกจนทะลุเป็นรูโหว่ขนาดใหญ่มากมายหลายแห่งจนเกือบทั่วทั้งหลัง

ฝ้าเพดานหลุดร่อน

นอกจากนี้ที่ด้านบนหลังคา จุดที่เป็นฐานของจั่วภายนอกยังเริ่มมีรอยแตกร้าวเป็นรูโหว่อยู่ที่ฐานของจั่วเกือบทุกด้าน รวมถึงพื้นหินอ่อนภายในศาลาและขั้นบันไดทางขึ้นนั้น มีแผ่นหินขั้นบันไดแตกหักหลายจุด อีกทั้งที่บริเวณพื้นของศาลายังขาดการดูแลเอาใจใส่จากหน่วยงานที่รับผิดชอบในการรักษาความสะอาด เนื่องจากมีทั้งมูลของนก เศษขยะ และเศษชิ้นส่วนของตัวศาลาที่กำลังแตกร้าวร่วงหล่นตกลงมากระจายเต็มไปหมด จนทั่วทั้งหลัง

ชำรุดทรุดโทรมอย่างหนัก

ทั้งที่ศาลาแห่งนี้ถูกใช้เป็นสถานที่ในการจัดกิจกรรมสำคัญระดับจังหวัด ทั้งด้านศาสนาประเพณีวัฒนธรรม และความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงการแสดงออกของประชาชนในด้านต่างๆ และยังถูกใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมรวมกลุ่มสาธารณะ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่เพิ่งถูกก่อสร้างแล้วเสร็จใหม่เอี่ยมมาได้เพียงประมาณ 10 ปีเท่านั้น เมื่อช่วงต้นปี 2554 ด้วยเงินงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท

มีรูโหว่ทั่วหลังคา

โดยเป็นการสร้างขึ้นมาเพื่อทดแทนศาลาไทยหลังเดิม ที่ถูกรื้อออกไปอย่างไม่ทราบสาเหตุ ทั้งที่ศาลาไทยหลังเก่านั้นได้ถูกก่อสร้างและอยู่คู่กับอาคารศาลากลางหลังเก่ามาอย่างยาวนานหลายสิบปีแล้ว นับจากได้มีการย้ายศูนย์ราชการออกมาจากอาคารมณฑลปราจีนบุรี ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง ถ.มรุพงษ์ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

กลายเป็นที่อยู่ของนกพิราบ

เสื่อมโทรมอย่างหนัก

ฐานจั่วเริ่มแตกร้าว

เป็นสถานที่พักผ่อนของประชาชน

สร้างเสร็จเมื่อปี 2554

เมื่อครั้งสร้างเสร็จใหม่

ใช้เป็นสถานที่ ร่วมกิจกรรมทางสังคม

ตั้งอยู่ตรงข้ามศาลากลางจังหวัด

ล้างสะอาดแล้ว ศาลาจตุรมุขสถานที่จัดรัฐพิธีสำคัญของ จ.ฉะเชิงเทรา

แจงสร้างศาลาจตุรมุข ไม่ตรงแบบเหตุ ทม.ไม่มีงบ ก่อนใช้เงินบริจาคสร้างแทน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน