X
ชาวบ้านกังขา

นายกไก่ ส่อยึดเก้าอี้แน่น ขณะ ส.อบจ. เขตตัวเมืองร่วงระนาวผลไม่เป็นทางการ

ฉะเชิงเทรา – นายกไก่ ส่อยึดเก้าอี้ตัวเก่าไว้แน่น ขณะ ส.อบจ. ร่วมทีมเขตตัวเมืองส่อร่วงระนาว ผลการนับคะแนนล่าสุดประมาณร้อยละ 49 อย่างไม่เป็นทางการ ขณะชาวบ้านกังขาถึงการรวบรวมคะแนน ที่เป็นไปอย่างล่าช้ากว่าจังหวัดอื่นๆ รอบข้างมาก ทั้งที่อยู่ชิดเมืองหลวง ท่ามกลางการวนเวียนเข้ามาส่องดูผลคะแนนของประชาชนที่ต่างให้ความสนใจทางการเมือง แต่ยังไม่มีการนำขึ้นป้ายบอร์ดคัทเอาท์ให้เห็น

วันที่ 20 ธ.ค.63 เวลา 23.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานถึงผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการเพียงร้อยละ 49 ในการจัดการเลือกตั้งนายก อบจ. และสมาชิก อบจ.ฉะเชิงเทรา ล่าสุด ผู้สมัครหมายเลข 1 นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ผู้สมัครหมายเลข 1 แกนนำกลุ่มแปดริ้วโฉมใหม่ อดีตนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา 3 สมัยมีคะแนนนำ จ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ ผู้สมัครหมายเลข 2 แกนนำกลุ่มฉะเชิงเทราก้าวหน้า อย่างมากคือ

ผลการนับคะแนนล่าช้า

นายกิตติ มีผลคะแนนรวมทั้งจังหวัดจำนวน 155,014 คะแนน ส่วนจ่าเอกยศสิงห์ มีคะแนนตามหลังมาที่ 91,016 คะแนน ขณะผลคะแนนการเลือกตั้งสมาชิก อบจ.นั้น ยังไม่ตัวเลขรายงานเข้ามาแน่ชัด แต่ในเบื้องต้นพบว่าในเขตเลือกตั้งพื้นที่ อ.เมือง รวม 6 เขตจากทั้งหมด 7 เขตผู้สมัครหมายเลข 2 ส่วนใหญ่มีคะแนนนำผู้สมัครหมายเลข 1 ซึ่งเป็นทีมงานของอดีตนายยก อบจ.ทุกเขตเลือกตั้ง

ข้องใจสาเหตุความล่าช้า

ส่วนในต่างอำเภอมีอดีต ส.อบจ.เก่าของทีมแปดริ้วโฉมใหม่ หรือทีมอดีตนายกมีคะแนนนำห่างผู้สมัครของกลุ่มฉะเชิงเทราก้าวหน้าอยู่มาก เช่น ในเขต อ.ราชสาส์น นายดำรัส พุทธรักษา ผู้สมัครหมายเลข 1 ทีมแปดริ้วโฉมใหม่ ได้คะแนน 5,228 คะแนน ขณะที่นายเฉลิมชัย เวศสุวรรณ ผู้สมัครหมายเลข 2 กลุ่มฉะเชิงเทราก้าวหน้าได้คะแนน 1,722 คะแนน

รวบรวมหีบบัตรได้อย่างล่าช้า

และที่ อ.คลองเขื่อน นายศิษฏ์ตรกล เทวารุธ ผู้สมัครหมายเลข 1 ทีมแปดริ้วโฉมใหม่ ทายาท อดีต ส.อบจ. ได้คะแนน 4,250 คะแนน ส่วนนายไพโรจน์ พูลโภคา ผู้สมัครหมายเลข 2 กลุ่มฉะเชิงเทราก้าวหน้า ได้คะแนน 1,612 คะแนน ขณะที่ อ.พนมสารคาม อ.บางน้ำเปรี้ยว ผู้สมัครทีมแปดริ้วโฉมใหม่มีคะแนนนำทั้ง 3 เขตเลือกตั้งทั้ง 2 อำเภอ ส่วน อ.สนามชัยเขต ผู้สมัครอิสระมีคะแนนนำผู้สมัครจากทั้ง 2 กลุ่มใหญ่ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ส่วนเขตเลือกตั้ง 1 และ 2 ทีมแปดริ้วโฉมใหม่มีคะแนนนำ

เฝ้ารอผล จนอ่อนล้า

อ.บ้านโพธิ์ เขตเลือกตั้งที่ 1 ผู้สมัครทีมแปดริ้วโฉมใหม่มีคะแนนนำ ส่วนเขต 2 กลุ่มฉะเชิงเทราก้าวหน้า มีคะแนนนำ อ.แปลงยาว เขตเลือกตั้งที่ 1 ผู้สมัครทีมแปดริ้วโฉมใหม่มีคะแนนนำ อ.ท่าตะเกียบ เขต 1 ผู้สมัครอิสระมีคะแนนนำทั้งสองกลุ่ม เขต 2 ทีมแปดริ้วโฉมใหม่มีคะแนนนำ อ.บางคล้า เขต 1 ทีมแปดริ้วโฉมใหม่มีคะแนนนำ อ.บางปะกง เขตเลือกตั้งที่ 1 และ 2 กลุ่มแปดริ้วโฉมใหม่มีคะแนนนำ ส่วนเขต 3 กลุ่มฉะเชิงเทราก้าวหน้ามีคะแนนนำ โดยทั้งจังหวัดมีจำนวน 30 เขตเลือกตั้ง

ชาวบ้านให้ความสนใจ

ชาวบ้านต่างวนเวียนมาดู

เลือกตั้งท้องถิ่นแปดริ้ว คึกคัก ปชช.ต่อแถวรอลงคะแนน ท่ามกลางสกัดโควิดเข้ม

เลือกตั้งท้องถิ่นคึกคัก ปชช.ต่อแถวรอลงคะแนน ท่ามกลางสกัดโควิดเข้ม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน