X
ต่อแถวยาว

เลือกตั้งท้องถิ่นแปดริ้ว คึกคัก ปชช.ต่อแถวรอลงคะแนน ท่ามกลางสกัดโควิดเข้ม

ฉะเชิงเทรา – เลือกตั้งท้องถิ่นแปดริ้ว คึกคักประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ บางหน่วยมีมาต่อแถวเรียงคิวยาวเพื่อรอลงคะแนนเสียง ท่ามกลางด่านคัดกรอง อสม. ที่ตั้งจุดสกัดคัดกรองโควิด 19 อย่างเข้มข้นก่อนเดินเข้าบริเวณคูหา ขณะผู้สมัครชิงนายก อบจ.ออกมาใช้สิทธิ์กันตั้งแต่หลังเปิดหีบ ด้วยความมั่นใจในชัยชนะทั้งสองฝ่าย

วันที่ 20 ธ.ค.63 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการออกมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง นายก อบจ. และ ส.อบจ. ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ตั้งแต่ช่วงเวลาหลังการเปิดหีบให้ใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงปรากฏว่า มีหลายหน่วยเลือกตั้งนั้นมีประชาชนให้ความสนใจออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก เช่น หน่วยเลือกตั้งที่ 5 เขตเลือกตั้งที่ 2 บริเวณใต้ถุนสำนักงานเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา

ใช้สิทธิ์คึกคัก

ได้มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่เช้า โดยต่างออกมายืนรอต่อแถวเรียงคิวกันยาวที่บริเวณด้านหน้าหน่วยเลือกตั้ง เพื่อรอการตรวจสอบสิทธิ์ตามกระบวนการและรับบัตรลงคะแนน ขณะที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 3 เขตเลือกตั้งที่ 1 อ.บางปะกง ภายในสนามเด็กเล่นประจำหมู่บ้านหลังวัดบางผึ้ง จ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ ผู้สมัครชิงตำแหน่ง นายก อบจ. ได้เดินทางมาลงคะแนนเสียงใช้สิทธิ์ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00 น.หลังการเปิดหีบให้ลงคะแนน

มาใช้สิทธิ์แต่เช้า

ส่วนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 เขตเลือกตั้งที่ 6 บริเวณวัดสัมประทวนนอก ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ อดีตนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา 3 สมัย หรือแชมป์เก่า ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในเวลา 08.47 น. โดยมีคนในครอบครัวเดินทางมาให้กำลังใจทั้ง นางสุรวดี เป้าเปี่ยมทรัพย์ ภรรยา และบุตรชายบุตรสะใภ้

นายกไก่ มาพร้อมครอบครัว

ก่อนที่จะบอกกับสื่อมวลชนว่า เป็นคนรักประชาธิปไตย และออกมาใช้สิทธิ์ในการลงคะแนนเสียงทุกครั้ง ทั้งในระดับท้องถิ่นขนาดเล็ก เลือกกำนันผู้ใหญ่บ้านจนถึงระดับ สว. ส.ส. และในวันนี้ก็ยังมั่นใจว่าจะได้รับการเลือกตั้ง เพราะเชื่อว่าประชาชนยังคงรัก และให้ความไว้วางใจต่อตนเองอยู่ นายกิตติ ระบุ

เชื่อชาวแปดริ้วยังไว้วางใจ

ขณะเดียวกันในวันนี้ที่บริเวณด้านหน้าคูหาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทุกหน่วย ได้มี อสม.ประจำพื้นที่ ในแต่ละตำบลหมู่บ้านได้เข้ามาตั้งจุดคัดกรองโรคระบาดโควิด 19 กันอย่างเข้มข้น ทั้งการเข้มงวดในการที่ต้องให้ผู้ที่จะเข้ามาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทุกราย ต้องสวมหน้ากากอนามัยก่อนที่จะเดินเข้าไปยังภายในคูหาเลือกตั้ง และต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และล้างมือด้วยเจลล้างมือ รวม 3 ขั้นตอนในการคัดกรองบุคคล

กรองโควิด ก่อนเลือกตั้ง

โดยเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร อสม.ระบุว่า เป็นมาตรการที่ได้รับคำสั่งมาก่อนหน้าแล้ว ที่จะต้องมีการตั้งจุดคัดกรองโรคโควิด 19 และได้เพิ่มระดับอย่างรัดกุมมากยิ่งขึ้นไปอีกระดับ หลังมีข่าวของการตรวจพบผู้ติดเชื้อในกลุ่มของแรงงานต่างด้าวในพื้นที่มหาชัย จ.สมุทรสาคร ที่ประชาชนทุกคนต้องผ่านกระบวนการคัดกรองทั้งหมด ซึ่งผู้มาใช้สิทธิ์ทุกคนนั้นต่างรับรู้ และได้ให้ความร่วมมือในการสกัดกั้นโรคโควิด 19 ในหน่วยเลือกตั้งเป็นอย่างดีทุกราย

ผู้สมัครชิงนายก อบจ.แปดริ้ว

ใช้สิทธิ์

ผู้สมัครชิงนายก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน