X

ระยอง – ไฟไหม้มาบตาพุดดับ ผู้อพยพกว่า 400 คน ทยอยกลับบ้าน

ผู้อพยพกว่า 400 คน ต่างดีใจ ไฟไหม้ถังเก็บแก๊สโซลีน มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล ดับได้แล้ว ทุกคนสมัครใจเดินทางกลับบ้าน

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ความคืบหน้า เพลิงไหม้ถังเก็บสารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน บริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ความสูง 18 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 30 เมตร บรรจุได้ 2,500 ลูกบาศก์เมตร สามารถควบคุมเพลิงได้แล้วเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังใช้เวลาดับไฟราว 7 ชั่วโมง

โดยมีการระดมรถและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง รวมถึงรถโฟม รวมราว 20 คัน เข้าระงับเหตุ จากหลายหน่วยงาน ทั้งเทศบาลมาบตาพุด อบจ.ระยอง เทศบาลนครระยอง และของกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม

รวมถึงการประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 2 อพยพคนงานในโรงงานต่าง ๆ และประชาชนในชุมชนที่อยู่ใกล้เคียง กว่า 400 คน ไปยังศูนย์อพยพชั่วคราว โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร

เมื่อผู้ประสบภัยพากันทราบว่า ควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว ก็ต่างดีใจ และทุกคนสมัครใจต้องการเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย และไม่ต้องค้างคืน เจ้าหน้าที่จึงจัดรถมาบริการทยอยส่งทั้งหมดกลับบ้าน

ผู้ประสบภัยต่างฝากถึงโรงงานอุตสาหกรรมใน จ.ระยอง ควรมีมาตรการเข้มงวด เรื่องมาตรฐานความปลอดภัยและการทำงาน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นอีก พร้อมฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควรจะมีมาตรการดูแลอย่างเข้มงวด และการลงโทษอย่างเด็ดขาดโรงงานที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม ในที่เกิดเหตุ ความร้อนยังคงระอุอยู่ แม้มีฝนตกลงมาบ้างเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงยังคงใช้โฟมฉีดเลี้ยงไว้ตลอด และนำโดรนขึ้นบินสำรวจ เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า จะไม่มีการปะทุขึ้นมาซ้ำอีก

เหตุการณ์ครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นายนพพร เรือนมา พนักงานของบริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล  สำหรับผู้บาดเจ็บมี 5 คน ประกอบด้วย นายณิชฌาน ติ๊บประสอน, นายโชคชัย ชูชุ่ม, นายจักรลักษณ์ ถิ่นระแก้ว ส่วนอีก 2 คน ยังไม่ทราบชื่อ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน