X
ลงเดินย่ำเท้า ในรอบกว่า 20 ปี

อ๋อย ลงทุนเดินย่ำนำสามพี่น้อง “ฉายแสง” ช่วย “ยศสิงห์” หาเสียงโค้งสุดท้าย

ฉะเชิงเทรา – อ๋อย “จาตุรนต์” ลงทุนเดินย่ำเท้าในรอบกว่า 20 ปี นำสามพี่น้อง “ฉายแสง” ช่วย “ยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ” ผู้สมัครนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา หาเสียงก่อนเข้าโค้งสุดท้าย ทั้งที่สภาพร่างกายในวัย 64 ปี ขาเจ็บเป็นนิ้วอักเสพเรื้อรังแต่ยังบอกไหวเดินได้ไกลอีกเป็น กม. ชูนโยบายดีสู้กับแชมป์เก่าอดีตผู้ที่เคยปลุกปั้นมาจากกลุ่ม “ฉายแสง” เอง ที่ในวันนี้ยังต้องออกมาร้องบอกว่า “ประมาทไม่ได้” จนต้องขยับลงมาช่วยอย่างเต็มที่

วันที่ 12 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง พร้อมด้วยกลุ่มพี่น้องรวม 3 คนประกอบด้วย นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง และ นางฐิติมา ฉายแสง ได้ร่วมผนึกกำลังกันลงพื้นที่ช่วย จ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา หมายเลข 2 ของคณะก้าวหน้า จากนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ผู้สมัครหมายเลข 1 อดีตนายก อบจ. 3 สมัย ซึ่งในวันนี้ถือเป็นการเดินเท้าลงพื้นที่เพื่อช่วยผู้สมัครหาเสียงเป็นวันที่ 2 ของนายจาตุรนต์ ฉายแสง ในรอบกว่า 20 ปีที่ผ่านมา

บอกยังไหว

ที่ไม่ได้เดินเท้าหาเสียงแบบติดดินมานานแล้ว เริ่มจากการเดินภายในบริเวณตลาดศูนย์เก่าฯ มายังอาคารตลาดทรัพย์สินฯ ต่อเนื่องมายังถนนพานิชย์ โดยมีนายจาตุรนต์ และนายวุฒิพงศ์ เดินเท้าช่วยออกหาเสียงก่อนตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ จากนั้นในช่วงสายจึงมี นางฐิติมา ฉายแสง ได้เดินทางลงพื้นที่มาสมทบช่วยเดินหาเสียงในตลาดบ้านใหม่ 100 ปี ในการขอคะแนนเสียงจากชุมชนคนในบ้านเกิด

พี่น้อง ฉายแสง

โดยนายจาตุรนต์ ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ ต่อสื่อมวลชนว่า สาเหตุเลิกการให้การสนับสนุนอดีตนายก อบจ.คนเก่านั้น มีสาเหตุมาจากในเรื่องของการเปลี่ยนขั้วทางการเมือง ไปอยู่ฝ่ายสนับสนุนการสืบทอดอำนาจ โดยฝ่ายของตนยืนอยู่ข้างประชาธิปไตยมาตลอดทั้งชีวิต เมื่อนักการเมืองที่เคยให้การสนับสนุนเปลี่ยนข้างไป จึงถือเป็นเรื่องสุดวิสัย ที่ตนจะให้การสนับสนุนต่อไป

ให้สัมภาษณ์สื่อ

อีกทั้งยังเป็นนายก อบจ. มานานมากแล้ว จึงอาจจะอยู่ไปด้วยความเคยชิน จึงไม่มีนโยบายใหม่ๆ ไม่มีความคิดสร้างสรรใหม่ๆ จึงทำให้ประชาชนไม่อยากให้การสนับสนุนต่อไป และอยากเปลี่ยนอยากเห็นสิ่งที่ดีกว่า ใหม่กว่า ตนจึงต้องรับฟังความเห็นมาจากประชาชน ประกอบกันกับการเมืองในระดับชาติ และประโยชน์ที่จะตกสู่ประชาชนชาวฉะเชิงเทราเอง จึงยืนยันได้ว่าไม่ใช่เป็นเรื่องของความบาดหมาง หรือเรื่องส่วนตัวอะไรทั้งนั้น

ลงขอคะแนน

ที่สำคัญที่สุดคือเรื่องของการพัฒนา การมีนโยบายที่ดี จึงคิดว่าผู้สมัครนายก อบจ.ที่ตนให้การสนับสนุนใหม่นี้ มีความพร้อม มีความตั้งใจในเรื่องนี้ และเป็นนโยบายที่จับต้องได้ ยิ่งพูดคุยกันไปถึงนโยบาย และประชาชนมีความเข้าใจมากขึ้น ก็จะเห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้ ตนจึงต้องเลือกในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนชาว จ.ฉะเชิงเทรา มากที่สุด

ขอคะแนน

ที่สำคัญและมีความจำเป็นอย่างมาก คือ ความสุจริต โปร่งใส และผู้สมัครจากคณะก้าวไกล หมายเลข 2 ตลอดจนญาติพี่น้องนั้น ไม่มีกิจการรับเหมาก่อสร้าง การทำงานในหน้าที่ตำแหน่งนายก อบจ. ในเรื่องของการตรงไปตรงมา ต้องไม่เห็นแก่ประโยชน์ของพวกพร้องหรือบริษัทของตนเอง จะทำให้เกิดประโยชน์ได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย โดยผู้ที่ตนให้การสนับสนุนได้ประกาศมาตั้งแต่วันเปิดตัวแล้ว และพูดถึงเรื่องนี้มาโดยตลอด

นำยศสิงห์ หาเสียง

การทำหน้าที่ของผู้นำในองค์กรท้องถิ่นจะต้องช่วยเป็นหูเป็นตาให้แก่ทางราชการ จะต้องพยายามลดธุรกิจสีเทาหรือไม่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งเป็นเรื่องความตั้งใจของทีมงานผู้สมัครจากคณะก้าวหน้านี้ จึงถือว่ามีความจำเป็น จากที่ผ่านมาเราอยู่ภายใต้การปกครองของ คสช.มาเป็นเวลานาน ประชาชนไม่มีสิทธิ์มีเสียง ไม่ได้เกี่ยวข้อง อีกทั้งในเรื่องของธุรกิจสีเทาที่เกิดขึ้นนั้น เป็นคนที่มีอำนาจในรัฐทั้งนั้น ที่เข้าไปเกี่ยวข้อง และเกิดผลเสียต่อเด็กและเยาวชนจนตกเป็นข่าวอยู่เป็นระยะ

เมืองแปดริ้ว

ผู้บริหารท้องถิ่นแบบใหม่ แบบที่ตั้งใจพัฒนาบ้านเมือง พัฒนาจังหวัดจริงๆ จะต้องให้ความสนใจในเรื่องนี้ ทั้งในเรื่องกีฬา เรื่องยาเสพติด เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่คนตระกูลฉายแสงคาดหวังว่า จ่าเอกยศสิงห์ และทีมงานจะช่วยผลักดันให้ จ.ฉะเชิงเทรา ลดปัญหาในเรื่องเหล่านี้ไปได้ ซึ่ง อปท.สามารถทำได้ ในการร่วมมือกับทางราชการ ด้วยการเข้าไปให้คำแนะนำส่งเสริมการศึกษา ให้งบประมาณสนับสนุนและทำความเข้าใจแก่ชุมชนในเรื่องการป้องกันยาเสพติดได้ จึงมั่นใจในทีมงานนี้

ต้องพัฒนาเมือง

เมื่อถามว่า ฐานคะแนนเสียงของกลุ่ม “ฉายแสง” จะสามารถนำพา จ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ พร้อมทีมงาน ให้ไปถึงจุดหมายได้หรือไม่ นายจาตุรนต์ ตอบว่า การเมืองทั้งในระดับประเทศและระดับจังหวัดนั้น ไม่ใช่เรื่องของครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง โดยครอบครัวของตนเป็นเพียงครอบครัวเล็กๆ ได้รับเลือกตั้งบ้างไม่ได้รับเลือกตั้งบ้าง แต่ถือว่าที่ผ่านมามีความจริงใจต่อประชาชน และหากทำอะไรได้ก็จะพยายามทำอย่างเต็มความสามารถ

ลงเดินขอคะแนน

ในครั้งนี้จึงได้พยายามช่วยคนที่จะสามารถเข้าไปทำประโยชน์ให้แก่ชาว จ.ฉะเชิงเทรา ได้ จึงได้พยายามผลักดัน แต่เป็นเพียงส่วนเล็กๆ การจะเปลี่ยนแปลง การจะได้ผู้นำท้องถิ่นที่ดีได้ ที่ทำประโยชน์ได้นั้น ต้องขึ้นอยู่กับคะแนนเสียงของพี่น้องประชาชนคนฉะเชิงเทราส่วนใหญ่ทั้งหมด ตนและครอบครัวจึงเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ขอมีส่วนร่วมด้วยในครั้งนี้ แต่จะประสบความสำเร็จหรือไม่ เราจะได้นายก อบจ.ที่มีนโยบายที่ดี ที่จะพัฒนาจังหวัดได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนชาว จ.ฉะเชิงเทรา ทุกคน นายจาตุรนต์ กล่าว

ลงย่ำครั้งแรก ในรอบกว่า 20 ปี

ลงเดินย่ำ

ช่อธนาธร โผล่จ้อเวทีปราศรัยชิงนายก อบจ.แปดริ้ว สับประยุทธ์เผด็จการ อ้างตัวเป็นฝ่าย ปชต.

ยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ ชิงออกอาวุธหนัก จัดเวทีปราศรัยใหญ่หาเสียงที่พนมสารคาม

เปิดประวัติ “ยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ” ผู้ท้าชิงตำแหน่งนายก อบจ.แปดริ้ว

ไม่เลือกพรรคล้มเจ้า เสียงประกาศกร้าว จากเวทีปกป้องสถาบันที่บางปะกง

เสียงดังลั่น ในเขตเลือกตั้งท้องถิ่นแปดริ้ว คล้ายเสียงปืนแตกต่อเนื่อง 2 นัด

เปิดประวัติ “ยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ” ผู้ท้าชิงตำแหน่งนายก อบจ.แปดริ้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน