X
รวมตัวแสดงพลัง

ไม่เลือกพรรคล้มเจ้า เสียงประกาศกร้าว จากเวทีปกป้องสถาบันที่บางปะกง

ฉะเชิงเทรา – ไม่เลือกพรรคล้มเจ้า เสียงประกาศกร้าว จากเวทีของกลุ่มเคลื่อนไหวเดินรณรงค์ปกป้องสถาบันที่วัดกลางบางปะกง ท่ามกลางประชาชนสวมใส่เสื้อเหลืองกว่า 300 คน ที่ออกมารวมตัวแสดงพลังถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ก่อนร่วมกันร้องเพลงชาติ เพลงสรรเสริญพระบารมีและสลายตัวกลับไปในที่สุด ท่ามกลางการแข่งขันทางการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ ซึ่งมีเพียง 2 กลุ่มใหญ่ที่เป็นเงาของนักการเมืองทั้งซีกฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลในเวทีการเมืองระดับชาติ  

วันที่ 26 พ.ย.63 เวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวัดกลางบางปะกง พื้นที่ ม.8 ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีกลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อปกป้องสถาบันสวมใส่เสื้อสีเหลืองเดินทางมารวมตัวกัน ที่บริเวณกลางลานวัด เพื่อจัดกิจกรรมในการแสดงออกถึงพลังแห่งความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีการจัดตั้งเวทีวางเครื่องราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์ และมีแกนนำสลับกันกล่าวปราศรัยที่บริเวณด้านล่างของหน้าเวที

เวทีแสดงออก ปกป้องสถาบัน

ซึ่งในการปราศรัยแกนนำได้มีการสลับกันกล่าวปราศรัยแบบสั้นๆ ในแต่ละราย ถึงพระราชกรณียกิจของพระมหากษัตริย์ในแต่ละพระองค์อันเป็นคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติ โดยเฉพาะในหลวงรัชการที่ 9 และรัชกาลที่ 10 แต่ได้มีแกนนำบางรายได้กล่าวไปถึงในเรื่องทางการเมือง ที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 20 ธ.ค.63 นี้ ในการเลือกตั้งนายก อบจ. และสมาชิก อบจ. ของแต่ละจังหวัดว่า

ลานวัดกลางบางปะกง

ขอให้คนไทยไม่ช่วยกันเลือกพรรคล้มเจ้า ล้มสถาบัน ซึ่งเป็นการกล่าวแบบสั้นๆ ผ่านทางไมค์โครโฟนของเครื่องขยายเสียงด้านหน้าเวที ก่อนที่จะมีกิจกรรมร้องเพลงชาติ เพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีจอมราชา ก่อนที่จะพากันแยกย้ายกลับไปในที่สุด เมื่อเวลาประมาณ 18.15 น.ที่ผ่านมา

เทิดทูนสถาบัน

สำหรับกิจกรรมในวันนี้กลุ่มปกป้องสถาบัน ได้ออกมารวมตัวกันยังที่บริเวณวัดคงคาราม หรือวัดบนบางปะกง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.1 ต.บางปะกง ก่อนที่จะพากันเดินเท้ามาตามเส้นทางเลียบชายแม่น้ำบางปะกง มาจนถึงยังบริเวณตัวตลาด และเดินอ้อมมาเข้ายังประตูด้านหน้าของวัดกลางบางปะกงแห่งนี้ ซึ่งเป็นสถานที่ใช้ในการจัดกิจกรรมหลักของวันนี้

ชาวบางปะกงรวมพลัง

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา นั้น ได้มีผู้สมัครแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งนายก อบจ.เพียง 2 รายเท่านั้น คือ หมายเลขที่ 1 นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ อดีตนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา 3 สมัย แกนนำกลุ่มแปดริ้วโฉมใหม่ และหมายเลข 2 จ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางผึ้ง และ อดีตนายก อบต.บางผึ้ง รวม 4 สมัย แกนนำกลุ่มฉะเชิงเทราก้าวหน้า

ช่วยกันรักษา สถาบัน

โดยที่ทั้งสองฝ่ายนั้นได้ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภา อบจ.ในแต่ละอำเภอครบถ้วนทุกเขตรวม 30 เขตเลือกตั้ง ขณะที่ทั้ง 2 ฝ่ายนั้นมีเงาของกลุ่มการเมืองระดับชาติแอบอิงอยู่เบื้องหลังทั้งซีกของฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน จึงทำให้การแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งในขณะนี้ เริ่มมีความร้อนแรงมากขึ้น หลังจากมีผู้สมัครบางรายถูกทำลายป้ายหาเสียงเลือกตั้ง และมีการเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว แต่ยังไม่ทราบตัวของมือมืดผู้ก่อเหตุ ว่าเป็นฝ่ายใดหรือเป็นมือที่ 3 ที่หวังประโยชน์ในด้านอื่นหรือไม่

กลุ่มรักสถาบัน

คนบางปะกง ออกมาปกป้องสถาบัน

แกนนำสลับปราศรัย

กิจกรรมรักษาสถาบัน

ร่วมกันแสดงพลัง

แสดงความภักดีต่อสถาบัน

พลังของชาวบางปะกง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน