X

ปัตตานี- ทหารพรานลาดตระเวนเหยียบกับระเบิดขาเละ ต้องรีบนำขึ้น ฮ.ส่ง รพ.มอ. (มีคลิป)

เมื่อเวลา 16.36 น. วันที่ 6 เมย. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดรินถนนภายในหมู่บ้านบือราแง ม.2 บ.บือราแง ต.น้ำดำ หลังได้รับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.อลัมต์ เมฆารัฐ ผกก.สภ.ทุ่งยางแดง พ.อ.ภาคภูมิ จันทรักษ์ ผบ.ทพ.44 และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ไปถึงเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ไว้เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้น หลังจากตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดกว้าง 40 ซม. และพบชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบกองเลือดของผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งหลังเกิดเหตุถูกนำส่ง รพ.ทุ่งยางแดง ทราบชื่อ ส.ท. อดิศัย  สุขศิริวัฒน์ ผบ.ร้อย 4402 สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 มีบาดแผลที่ข้อเท้าข้างขวาโดนสะเก็ดระเบิดฉีกขาดอาการสาหัส แพทย์ได้ทำการรักษาเบื้องก่อนจะส่งต่อไปยัง รพ.สงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเฮลิปคอปเตอร์

จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุ ทราบว่า ขณะที่ ส.ท.อดิศัย ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดนำกำลังพลจำนวน 12 นาย กำลังเดินลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยเส้นทางกลับฐาน ปรากฏว่าเมื่อเดินมาถึงที่เกิดเหตุ ส.ท.อดิศัย ได้พลาดเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายฝังไว้ริมถนน เสียงดังสนั่นทำให้ ร่าง ส.ท.อดิศัย กระเด็นด้วยแรงระเบิดต่อหน้าต่อตาลูกน้องที่เดินตามหลัง ทุกนายต่างหมอบกับพื้นป้องกันคนร้ายอาจจะซุ่มโจมตี ก่อนจะวิทยุขอกำลังเสริมและนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุ พ.อ.ภาคภูมิ จันทรักษ์ ผบ.ทพ.44 ได้นำกำลังเข้าที่เกิดเหตุพร้อมสั่งการทุกหน่วยในพื้นที่ปิดเส้นทางเข้าออกตรวจรถทุกชนิดและบุคคลต้องสงสัย เพราะเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บ 2 นายขณะใช้รถ จยย.เป็นพาหนะนำรถตู้ทหารพรานหญิงไปทำหน้าที่ตรวจเลือกทหารเกณฑ์ เหตุเกิดเหตุเมื่อวันที่ 5 เมย.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบที่พยายามสร้างสถานการณ์ในห้วงเดือนรอมฎอน 10 วันสุดท้าย และเพื่อแสดงศักดิ์ภาพในการก่อเหตุ..

/// ไม่อนุญาตให้ผู้ใดนำ ข่าว/ภาพ/คลิปวีดีโอ ไปเผยแพร่ลงในสื่ออื่น  ๆ 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน