X
ฉลามวาฬ

พบฉลามวาฬขนาดใหญ่ ความยาว ประมาณ 6 เมตร ว่ายน้ำหาอาหาร ในอ่าวพังงา รอยต่อ จังหวัดกระบี่

กระบี่ – ผู้ประกอบการเรือหางยาวนำเที่ยว พบฉลามวาฬขนาดใหญ่ ว่ายน่้ำเล่นบริเวณอ่าวพังงา รอยต่ออุทยานแห่งชาติโบกขรณี จังหวัดกระบี่

นายพงษ์พันธ์ เทพรักษ์ผู้ประกอบการเรือหางยาวนำเที่ยว บันทึกภาพ ฉลามวาฬขนาดใหญ่ ความยาว ประมาณ 6 เมตร ว่ายน้ำเล่น เข้ามาใกล้เรือ บริเวณ อ่าวพังงา รอต่อกับอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ ขณะนำนักท่องเที่ยวจากเกาะยาว อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา ไปท่องเที่ยว ที่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ โดยฉลามวาฬได้ว่ายน้ำอยู่ประมาณ 10 นาที ก่อน ว่ายลงใต้น้ำหายไป สร้างความตื่นเต้นแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

นายพงษ์พันธ์ กล่าวว่า  ที่ผ่านมาพบฉลามวาฬ  บริเวณนี้บ่อยครั้ง มีอยู่ประมาณ 6 ตัว ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ว่ายน้ำหาอาหารในอ่าวพังงา

ขณะที่ นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี  ได้เฝ้าติดตามและสำรวจข้อมูลการพบฉลามวาฬ  กลุ่มนี้ ซึ่งส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่บริเวณหมู่เกาะห้อง ตำบลเขาทอง อำเภอเมืองกระบี่ และรอยต่อจังหวัดพังงา แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของสภาพแวดล้อมในทะเลกระบี่ โดยเฉพาะอ่าวพังงาแห่งนี้ที่สามารถพบเห็นสัตว์ทะเลหายากบ่อยครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง