X

สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่ สั่งปิดโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มของเอกชน อำเภอปลายพระยา

 

สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่   สั่งปิดโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มของเอกชน หมู่ 2 ตำบลเขาเขน อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ ปล่อยน้ำเสียไหลลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ อย่างต่อเนื่อง

นางสาวเบ็ญญาทิพย์ ตันติอริยทรัพย์ หัวหน้ากลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่   พร้อมเจ้าหน้าที่ และตัวแทนชาวบ้าน หมู่ 2 ตำบลเขาเขน อำเภอปลายพระยา จังหวัด ลงพื้นที่ ตรวจสอบ เก็บตัวอย่าง น้ำ ในลำห้วย สาธารณะ หลังจากชาวบ้าน ร้องเรียนว่า มีน้ำสีดำ มีกลิ่นเหม็น ลักษณ์ คล้ายเสียจากโรงงานสกัดน้ำมันปาล์ม บริษัทลาภภัคดีปาล์ม จำกัด ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลเขาเขน อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่

ไหลลง แหล่งน้ำสาธารณะ คลอง บางสร้าน พื้นที่ หมู่ 2 ตำบลเขาเขน อำเภอปลายพระยา อย่างต่อเนื่อง ตลอดสัปดาห์ ที่ผ่านมา ทำให้สัตว์น้ำ ปลา ตายเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน กว่า 50 ครอบครัว ไม่สามารถใช้น้ำในลำคลอง อุปโภคบริโภค เลี้ยงหมู เพาะเห็ด ทำการเกษตร

เจ้าหน้าที่ได้เดินสำรวจตลอดลำห้วย พบมีน้ำสีตลอดตลอดลำห้วย ระยะทางหลายกิโลเมตร จากนั้น เข้าตรวจสอบ บอบำบัดน้ำเสียของโรงงาน พบว่า น้ำเสียจำนวนมาก ล้นจากบ่อบำบัดไหลลง ลำห้วย คลองสาธารณะ เจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างน้ำ ส่งตรวจสอบ

นางสาวเบ็ญญาทิพย์ ตันติอริยทรัพย์ หัวหน้ากลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่   เปิดเผยว่า พบว่า เป็นน้ำเสียจากโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มจริงที่ไหลลงสู่ ลำห้วย คลองสาธารณะ เป็นครั้ง ที่สอง ในรอบ 1 เดือน จึง เตรียม สั่งปิดโรงงานดังกล่าว ชั่วคราว ในวันพรุ่งนี้ 23 มกราคม เพื่อ แก้ไขปัญหา ปรับปรุง ระบบบำบัดน้ำเสียให้แล้วเสร็จ ไม่ให้ ไหลลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน ทำลายสิ่งแวดล้อม

เมื่อแก้ปัญหาแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่เข้า ตรวจสอบหาก ไม่เป็นไปตาม มาตรฐานก็จะไม่อนุญาตให้เปิดดำเนินการ พร้อมให้ทางโรงงานทำแผนฟื้นฟูธรรมชาติแหล่งน้ำ โดยปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ปลา กุ้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง