X

ชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอเขาฉกรรจ์ร่วมกับตำรวจ สภ.เขาฉกรรจ์ ทลายแหล่งค้าขายยาเสพติด อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้ผู้ต้องหา 2 ราย 

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอเขาฉกรรจ์ร่วมกับตำรวจท้องที่ สภ.เขาฉกรรจ์ เข้าทลายแหล่งค้าขายยาเสพติด พื้นที่ ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว สามารถจับกุมผู้ต้องหา 2 สามีภรรยา หลังชาวบ้านสุดทนพฤติกรรมค้ายาเสพติดให้กลุ่มวัยรุ่นโจ๋งครึ่ม จึงร้องเรียนผ่านศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเขาฉกรรจ์ ขอให้เข้าจับกุม

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ นายสมใจ พุทธเสนา นายอำเภอเขาฉกรรจ์ ,พ.ต.อ.เข็มชาติ สุวะศรี ผกก.สภ.เขาฉกรรจ์  ,นายศตวรรษ สมจิตร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สั่งการให้ นายสมชายท่าใหญ่ กำนันตำบลพระเพลิง นางสาวฐิติรัตน์ หมื่นโฮ้ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.พระเพลิง ชุดปฏิบัติการพิเศษตำบลพระเพลิง (ผรส.)และสมาชิก อส.อำเภอเขาฉกรรจ์ เข้าตรวจสอบพื้นที่หมู่ที่ 5 บ้านภูเงิน ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ตามที่นายอำเภอได้รับเรื่องร้องเรียน ขอให้เจ้าหน้าที่เข้ากันจับกุม นายบารมีฯ อายุ 24 ปี ที่อยู่ 124 หมู่ที่ 5 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว และนางสาวอรวรรณฯ อายุ 29 ปี ซึ่งอยู่กินเป็นสามีภรรยากัน มีพฤติกรรมค้ายาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นและเยาวชนในพื้นที่มานาน จึงส่งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง ซึ่งประกอบด้วย นายสมชาย ท่าใหญ่ กำนันตำบลพระเพลิง นางสาวฐิติรัตน์ หมื่นโฮ้ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลพระเพลิง ,นายพลวัตร โพธิ์จักร ผรส.ม.10 ,นายสกล พันทอง ผรส.ม.9 ,นายทองแดง แก้วศิลชัย ผรส.ม.14 ,นายบุญช่วย เหงี่ยมสำโรง ผรส.ม.4, นายกิตตินันท์ ชาวสวน ผรส.ม.6 ,นายสัญจกร โพธิ์คำ ผรส.ม.11 ,นายสมชาย ชาวบางน้อย ผรส.ม.15 ,นายศุภชัย เหล่าดี ผปค.ม.9 ,นายจักรินท์ เป้าต้น ผรส.ม.3 ,นายสมศักดิ์ พงษ์เกษม ผรส.ม.16 ,นายเฉลิมชัย  แสงพรมมา ผรส.ม.5 พร้อมอาวุธครบมือเข้าตรวจสอบทันที


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเข้าตรวจสอบกระท่อมไม่มีบ้านเลขที่ หมู่ที่ 5 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่สามารถจับกัมตัว นายบารมี จารสี อายุ 24 ปี ที่อยู่ 124 หมู่ 5 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว และ น.ส.อรวรรณ จ้อยเสือร้าย อายุ 29 ปี ที่อยู่ 82 ถ.อัญชนานนท์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ชนิดกลม/แบน เม็ดสีแดงมีตัวอักษร WY บรรจุอยู่กระเป๋าสะพายข้างสีแดงในถุงพลาสติกสีใส่ชนิดกดปิด /ดึงเปิดจำนวน 1 ถุง จำนวน 101 เม็ด และบรรจุอยู่ในกระปุกพลาสติกสีขาวใส่ถุงพลาสติกใสชนิดกดปิด /ดึงเปิดในจำนวน 3 ถุง ถุงที่ 1 จำนวน 103 เม็ด ถุงที่ 2 จำนวน 85 เม็ด ถุงที่ 3 จำนวน 17 เม็ด รวมทั้งหมดจำนวน 306 เม็ด ,ถุงแบ่งพลาสติกใสชนิดกดปิด /ดึงเปิดจำนวน 94 ถุง ,โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง และสำเนาภายถ่ายการส่งข้อความติดต่อซื้อ-ขาย ยาเสพติดที่คัดลอกมาจากโทรศัพท์มือถือ จำนวน 8 แผ่น โดยตั้งข้อกล่าวหากับนายบารมีฯ ว่า “ร่วมกันจำหน่ายโดยการร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่วยอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” , ส่วน น.ส.อรวรรณฯ ถูกตั้งข้อหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายโดยการร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่วยอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต”


สำหรับพฤติการณ์ก่อนการจับกุมดังกล่าว ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเขาฉกรรจ์ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากพลเมืองดี (ขอปกปิดนาม) ว่า นายบารมีฯ และ น.ส.อรวรรณฯ ซึ่งอยู่กินเป็นสามีภรรยากัน มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดให้กลุ่มวัยรุ่นเสพยาในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว โดยมีรถจักรยานยนต์วิ่งเข้า-ออกซื้อยาเสพติดกัน ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจึงได้มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการพิเศษตำบลพระเพลิง ร่วมกันลงพื้นที่หาข่าวตรวจสอบพบว่า มีมูลตามข้อร้องเรียน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เห็นรถบุคคลภายนอกวิ่งเข้า-ออกบ้านพักของผู้ต้องหาอย่างผิดปกติมีเหตุสงสัยว่า น่าจะมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงได้ประสานกำลังชุดปฏิบัติการลงพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งเป็นกระท่อมไม่มีบ้านเลขที่และได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานเข้าขอตรวจค้น โดยพบนายบารมีฯ และ น.ส.อรวรรณฯ อยู่ในกระท่อม เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น โดยผลการตรวจค้นจุดที่ 1 พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) บรรจุอยู่กระเป๋าสะพายข้างสีแดงในถุงพลาสติกสีใส่ชนิดกดปิด /ดึงเปิดจำนวน 1 ถุง จำนวน 101 เม็ด และตรวจค้นเพิ่มเติมจุดที่ 2 บริเวณร่องน้ำสาธารณะ บริเวณใกล้กับกระท่อมพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในกระปุกพลาสติกสีขาวใส่ถุงพลาสติกใสชนิดกดปิด /ดึงเปิดในจำนวน 3 ถุง ถุงที่ 1 จำนวน 103 เม็ด ถุงที่ 2 จำนวน 85 เม็ด ถุงที่ 3 จำนวน 17 เม็ด รวมทั้งหมดจำนวน 306 เม็ด

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามนายบารมีฯ และ น.ส.อรวรรณฯ ให้การยอมรับว่า ของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริงจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง หลังจากนั้นจึงขอตรวจสอบการใช้ข้อมูลโทรศัพท์มือถือ ซึ่งทั้งสองราย ยินยอมให้ทำการตรวจสอบโทรศัพท์ด้วยความสมัครใจและเต็มใจ และจากการตรวจสอบโทรศัพท์ของนายบารมีฯ และ น.ส.อรวรรณฯ พบว่าได้มีการใช้โทรศัพท์มือถือในการติดต่อซื้อขายยาเสพติดจริง จึงได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือใว้เป็นของกลางและทำการคัดลอกสำเนาภาพถ่ายการส่งข้อความติดต่อซื้อขายยาเสพติดไว้เป็นของกลาง ซึ่งผู้ต้องหา ยอมรับว่า ได้ใช้โทรศัพท์มือถือของตนทำการติดต่อซื้อขายยาเสพติดจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการเก็บตัวอย่างปัสสาวะเบื้องต้น เพื่อตรวจสอบสารเสพติด ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้น ยังพบอีกว่า ปัสสาวะของนายบารมีฯ เป็นบวก ส่วน น.ส.อรวรรณฯ เป็นลบ จึงได้เก็บตัวอย่างปัสสาวะที่เหลือของนายบารมีฯ นำส่งโรงพยาบาลเขาฉกรรจ์เพื่อยืนยันผลการตรวจซึ่งผลการตรวจปัสสาวะจากโรงพยาบาลเขาฉกรรจ์ พบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของนายบารมีฯ ชุดจับกุม จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา เพิ่มเติมดังกล่าว ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองรายยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และให้ข้อมูลว่าซื้อยามาจากนายอ๊อฟ เพื่อขยายผลต่อเนื่อง โดยหลังทำบันทึกจับกุมเสร็จสิ้น ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

——————————
ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง, ร้องเรียนปัญหายาเสพติด ,กวาดล้างจับกุมผู้ค้า, เขาฉกรรจ์ ,สระแก้ว

ข่าวโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ,สมศักดิ์ ปัญญาสัย ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"