X

ขนมครกพี่กุ้ง สูตรใส่ใจ ขายดีที่สุดในหาดนพรัตน์ธารา ตำบลอ่าวนาง ลูกค้าต้องโทรสั่งจองล่วงหน้า 

หาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ แหล่งเที่ยวชื่อดังของจังหวัดกระบี่ นอกจากชายหาด ทะเลที่สวยงาม แล้ว ข้างทางฝั่งตรงข้ามกับชายหาด ยังมีร้านค้าขายของกินประเภทต่างๆมากมายไว้รองรับนักท่องเที่ยว ขนมครก    พี่กุ้ง ร้านขายขนมเล็กๆยกเป็นเพิง ขนาด 2x 3 เมตร เป็นร้านค้าขายขนมครกที่ขายดีที่สุดบริเวณหาดนพรัตน์ธารา หรือในตำบลอ่าวนาง ก็ว่าได้ เพราะใช้เวลาขายเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 14.00 น.จนมีคำร่ำลือไปทั่ว และเป็นที่รู้ๆกันจากปากต่อปากในพื้นที่ ว่าขนมครกร้านพี่กุ้ง ถ้าไม่โทรสั่งล่วงหน้าไม่ได้กิน หากลูกค้าขาจรเดินมาสั่งที่หน้าร้านส่วนใหญ่จะต้องผิดหวังเกือบทุกราย เพราะขนมครกร้านนี้จะทำขายตามออเดอร์ ที่โทรสั่งจองทางโทรศัพท์เท่านั้น ยกเว้นวันไหนลูกค้าขาจรที่เป็นผู้โชคดีจริงๆ มาซื้อหน้าร้านแล้วได้ขนมครกกลับไปกิน

นางอรนุช ไอยสุวรรณ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 104 ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ กล่าวว่า ตนเองและสามีขายขนมครกมา 15 ปีแล้ว จากพนักงานบริษัท กินเงินเดือน ลาออกมาเปิดขายขนมครก บริเวณหาดนพรัตน์ธารา  ดัดแปลงปรับปรุงจนเป็นขนมครกพี่กุ้งสูตรใส่ใจ สูตรการทำขนมครก ไม่มีอะไรมาก หรือยุ่งยาก เพียงแค่บดแป้งเอง คั้นน้ำกะทิด้วยมือ น้ำกะทิต้องสดวันต่อวัน รางขนมครกไม่มีการชุปน้ำมันเหมือนร้านอื่นๆทั่วไป เป็นขนมครกไม่เช็ดน้ำมันในรางขนมครก แต่จะวอร์มรางขนมครก ด้วยการเทน้ำแป้งที่เตรียมเอาไว้ให้เต็มรางขนมครก พอสุกก็ตักทิ้ง

จากนั้นก็นำแป้งข้าวเจ้า ผสมเกลือ และน้ำตาล พอได้รสชาติแล้ว ใส่ในรางขนมครกครึ่งหลุม ตามด้วยกะทิ เมื่อขนมครกสุกจะได้รสชาติที่หวาน หอม นุ่ม มัน ซึ่งทุกวันที่ทำ พี่กุ้งจะใส่ใจในการทำขนมครกเป็นพิเศษ เพื่อที่จะให้ลูกค้าได้กินขนมครกที่อร่อย สูตรขนมครกคือความใส่ใจ จนเป็นชื่อร้านว่า ร้านขนมครกพี่กุ้ง สูตรใส่ใจ แพ็กละ 20 บาท  จำนวนขนมครก  5 คู่

ซึ่งในแต่ละวันในการทำขนมครกใช้แป้งวันละ 5 กิโลกรัม น้ำกะทิ 5 กิโลกรัม ส่วนน้ำตาลและเกลือแค่เติมให้มีรสชาติ ความอร่อยอยู่ที่การบดแป้งและการคั้นน้ำกะทิด้วยมือ  ทุกวันจะถามลูกค้าว่าวันนี้รสชาติเป็นอย่างไรบ้างคะ ถามลูกค้าแบบนี้เป็นเวลา 15 ปีมาแล้ว  ขนมครกพี่กุ้ง สูตรใส่ใจ  ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหาดนพรัตน์ธารา ก่อนถึงโรงแรม มณีเทลกระบี่ บีชฟร้อนท์  ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่  เบอร์มือถือ 0835264322

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง