X

น้ำทะเลหนุนสูง ท่วมบ้านเรือชายฝั่ง ตำบลคลองประสงค์ อำเภอเมือกระบี่ กว่า 20 หลัง  

ชาวชุมชนบ้านท่าเล ชุมชนชายฝั่ง ตำบลคลองประสงค์ อำเภอเมือกระบี่ ยังคงเก็บทรัพย์สิน ไว้ที่ สูง หลังจากน้ำทะเลหนุนสูง ต่อเนื่องเป็นวันที่ สอง  ตั้งแต่วันที่ 12  สิงหาคมที่ผ่านมา  ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ชายฝั่ง รวม กว่า 20 หลัง ท่วมถนนภายในหมู่บ้าน นาข้าว ระดับน้ำสูงประมาณ 10-20  เซนติเมตร  นอกจากนี้กระแสนน้ำยังพัดพาเอาขยะ เศษกิ่งไม้ เข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก   ชาวบ้านช่วยกันทำความสะอาด กำจัดขยะที่อยู่บนถนน   ชาวบ้านบางรายนำกระสอบทรายมาวางไว้  เพื่อไม่ให้น้ำเอ่อท่วมบ้าน   ขณะที่เจ้าหน้าที่ อบต.คลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่ เข้าสำรวจความเสียหาย และแจ้งเตือนชาวบ้านขนย้ายทรัพย์สินสัตว์เลี้ยงไว้ที่ปลอดภัย

นายประดิษฐ์ จันทร์ทอง นายก อบต.คลองประสงค์ กล่าวว่า  น้ำทะเลหนุนสูงเกิดขึ้นต่อเนื่องตลอด ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา  และเพิ่มสูงขึ้นทุกปี  ทำให้หลายหมู่บ้านของตำบลคลองประสงค์ ซึ่งเป็นเกาะอยู่หน้าเมืองกระบี่ เริ่มได้รับกระทบ น้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่งพังเสียหาย หลายสิบกิโลเมตร  และในวันนี้ 13 สิงหาคม 61 น้ำทะเลยังหนุนอย่างต่อเนื่อง คาดว่าพรุ่งนี้สถานการณ์น่าจะลดลง

ขณะที่ผู้ประกอบการเรือหางยาวนำเที่ยวที่บริเวณชายหาดนพรัตน์ธารา ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ต้องนำเรือมารอรับนักท่องเที่ยว บริเวณคลองยิงเสือ เนื่องจากมีคลื่นสูงพัดเข้าชายฝั่งและออกให้บริการนักท่องเที่ยวตามปกติ พบว่า บางลำ อุปกรณ์ช่วยเสียชีวิต เสื้อชูชีพ ไม่เพียงพอจำนวนผู้โดยสาร แต่ยังออกเรือฝ่าคลื่นลมแรงให้บริการนักท่องเที่ยว    โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเนื่องจากเป็นวันหยุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง