X

กระบี่เตรียมจัดงานวิ่ง sundown Marathon Krabi

ที่ห้องประชุมศาลากลางชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดกระบี่ เลขที่ 5 ว่าที่ร้อยตรีอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในการประชุมการเตรียมการจัดงานวิ่ง sundown Marathon Krabi  พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องและบริษัทไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด เข้าร่วมประชุมเพื่อเป็นการเตรียมการและมอบหมายภารกิจในการดำเนินการจัดงาน sundown Marathon Krabi  ซึ่งจังหวัดกระบี่ร่วมกับบริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ได้ร่วมกันจัดงานวิ่งมาราธอนกระบี่ขึ้นเป็นครั้งแรก

โดยกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2561 ณ บริเวณอ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองจังหวัดกระบี่ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเป็นการยกระดับงานวิ่งของไทยสู่ระดับนานาชาติ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ และสถานที่ใกล้เคียงสู่คนไทยและต่างชาติในรูปแบบของ Sport tourism และส่งเสริมสนับสนุนเศรษฐกิจในพื้นที่ให้มีรายได้เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในช่วง Low season โดยทางจังหวัดกระบี่ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมกิจกรรม ซันดาวมาราธอนกระบี่ สมัครออนไลน์ได้ที่ www.SundownThailand.com เปิดรับสมัครทุกระยะ เพียง 4,000 คน เท่านั้น

โดยระบบออนไลน์จะปิดรับสมัครทันทีเมื่อเต็มจำนวน ขณะนี้มียอดผู้สมัครอยู่ที่ 3012 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 2,956 คนชาวต่างชาติ 56 คน ซึ่งการวิ่งในครั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ระยะคือ ฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร และมินิพลัสมาราธอน 12 กิโลเมตร จะมีจุดปล่อยตัวที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ผ่านเส้นทางไปยังบ้านช่องพลี เลี้ยวขวาถึงสามแยกไสยไทยและเลี้ยวขวาไปยังบ้านอ่าวน้ำเมา เลี้ยวขวาสู่เส้นทางอ่าวนาง-สุสานหอย และสิ้นสุดที่จุดเดิม อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี สำหรับกิจกรรมจะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2561 โดยเริ่มการแข่งขันวิ่ง เวลา 22.00 น. – 02.00 น.นอกจากนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ยังได้กล่าวเชิญชวนพี่น้องประชาชนในพื้นที่และบริเวณไกล้เคียงร่วมกิจกรรม ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรมสร้างสีสันส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่จังหวัดกระบี่

Sundown Marathon จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2551 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสนามทดลองและสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจให้ผู้ที่หลงไหลในการวิ่ง นับตั้งแต่เริ่มต้นงาน Sundown ได้สร้างแรงบันดาลใจและเป็นที่ชื่นชอบของนักวิ่งจากทั่วทุกมุมโลก และได้ขยายการแข่งขันจากสิงคโปร์ ไปยังประเทศอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นมาเลเซีย จีน ไต้หวัน ภายใต้แนวคิดงานวิ่งกลางคืนในรูปแบบเดียวกัน

ซึ่งในปีนี้นับเป็นครั้งแรกของงาน Sundown ที่จะจัดขึ้นที่เมืองไทย ภายใต้ชื่องาน Krabi Sundown งานวิ่งท่ามกลางเสน่ห์ยามค่ำคืน สายลม แสงจันทร์ของท้องทะเลแห่งไข่มุกอันดามัน ตระการตากับเส้นทางภูเขาหินปูนที่หาได้เฉพาะภาคใต้ สัมผัสกับวัฒนธรรม ชุมชน และศิลปะของท้องถิ่นปิดท้ายด้วยความบันเทิงกับปาร์ตี้ที่จะมอบความสุขและสร้างความประทับใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง