X

สุดรัดทดหญิงวัย 35 ปี เลี้ยงลูกเล็กๆ 4 คน หลังสามีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุไม่มีงานไม่มีเงิน

วันที่ 30 พค. 61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายเติม จันทร์ส่งแสง นายก อบต. ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ว่ามีครอบครัวหนึ่ง ขณะนี้กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากเสาหลักของครอบครัวคือคนเป็นสามี ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ส่งผลให้ภรรยา และลูกๆอีก 4 คน ซึ่งมีฐานะยากจนกำลังประสบปัญหาไม่มีเงิน ไม่มีงานทำ เบื้องต้นทาง อบต.ได้นำถุงยังชีพไปให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น

ทั้งนี้นายเติม ได้เข้าตรวจสอบพบว่า มีนางอรอนงค์ ปานแดง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64/2 ม.7 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม มีลูก 4 คน ด.ญ.สุดา หลานสัน อายุ7 ปี  ด.ญ.ชญาทิพย์ หลานสัน อายุ 6 ปี ด.ช.อรัญรักษ์ หลานสัน อายุ 4 ปี และด.ช.อภินันท์ หลานสัน อายุ 8 เดือน อาศัยอยู่ในขนำหลังบ้านของญาติ

นางอรอนงค์ บอกว่าตนเอง ปกติ มีสามีเป็นเสาหลัก ทำงานเลี้ยงครอบครัวมีอาชีพเป็นช่างเชื่อม ส่วนตนก็รับจ้างทั่วไปหาเงินรายได้มาเลี้ยงลูกไปวันๆ แต่เมื่ออาทิตย์ ที่แล้ว สามีได้ เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต หลังจากทำพิธีศพเสร็จ ก็กลับมาอยู่ที่บ้าน ซึ่งปลูกสร้างเป็นขนำในที่ดินของญาติ แต่ตนไม่มีงานทำแล้วเพราะต้องเลี้ยงดูลูกๆ 4 คน ไปไหนไม่ได้เลย ทำให้ลำบากมาก ขณะนี้เงินก็หมด  หลังคาขนำก็ชำรุดรั่ว จะซ่อมก็ไม่มีเงิน ตอนกลางคืนก็ไปนอนบ้านญาติ กลางวันก็มาอยู่ใต้ถุนบ้านญาติอีกหลังที่อยู่ใกล้ขนำ เพื่อหลบฝน

นายเติม จันทร์ส่งแสง นายกอบต.ต.พรุดินนา บอกว่า ขณะนี้ทาง อบต.เข้าช่วยเหลือได้คือนำถุงยังชีพมาบรรเทาในเบื้องต้น และได้เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่นทางสภากาชาด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้การช่วยเหลือ ส่วนท่านใดที่ทราบข่าวจะมาบริจาคสิ่งของเสื้อผ้า เงิน ก็สามารถโทรสอบถามได้ที่หมายเลข  064 1783342  และ 084 4478865 หรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย  สาขาลำทับ ชื่อ บัญชี อรอนงค์ ปานแดง เลขบัญชี  989-9-18332-6

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง