X

(มีคลิป) เพลิงเผาบ้านไม้วอดทั้งหลัง เจ้าของบ้านนอนอยู่ในห้อง เปิดประตูออกมาพบ เพลิงกำลังลุกไหม้ ตกใจเผ่นหนีสุดชีวิต จนเหลือแต่ตัวเปล่า

 เพชรบูรณ์-เพลิงเผาบ้านไม้วอดทั้งหลัง เจ้าของบ้านนอนอยู่ในห้อง เปิดประตูออกมาพบ เพลิงกำลังลุกไหม้ ตกใจเผ่นหนีสุดชีวิต จนเหลือแต่ตัวเปล่า

เวลา 15.30 น.วันที่ 8 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 28 ซอยสามัคคีชัย 1 เขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งมีนางพงษ์ชนก หรือ “เสี่ยน” พรหมเศรณีย์ กรรมการชุมชนที่ 5 เป็นเจ้าของบ้านพัก ทั้งนี้ขณะเกิดเหตุเพลิงเริ่มปะทุขึ้น และปรากฎว่ามีกลุ่มควันไฟดำทมึนพวยพุ่งขึ้นบนท้องฟ้านอกจากนี้จุดบริเวณเกิดเหตุเพลิงไหมดังกล่าวเป็นย่านชุมชนที่มีบ้านเรือนราษฎรค่อนข้างหนาแน่น ทำให้ประชาชนซึ่งมีที่อยู่อาศัยในบริเวณใกล้เคียงค่อนข้างตื่นตระหนก

หลังได้รับแจ้งพนักงานงานดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลฯ และรถดับเพลิง อบต.ข้างเคียง ได้ถูกระดมไปช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิง ในขณะที่นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เดินทางไปอำนวยการดับเพลิงด้วยเช่นกัน

โดยในที่สถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ พบบ้านพักดังกล่าวซึ่งเป็นอาคารไม้ชั้นเดียว กำลังถูกเพลิงลุกลามไหม้ และเนื่องจากสภาพอากาศค่อนข้างร้อนจัด ประกอบกับบ้านดังกล่าวเป็นอาคารไม้ทั้งหลัง ทำให้เพลิงลุกลามไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งพนักงานดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง เพื่อไม่ให้ลุกลามไปติดหลังข้างเคียง โดยใช้ระยะเวลาราว 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนบ้านพักหลังดังกล่าว ถูกเพลิงเผาวอดจนกลายสภาพเป็นเถ้าถ่านไปทั้งหลัง ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์

นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าว เบื้องต้นนางพงษ์ชนก พรหมเศรณีย์ เจ้าของบ้านฯ เล่าให้ฟังว่าก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ กำลังนอนพักอยู่ภายในห้องนอน จู่ๆ สภาพอากาศภายในห้องนอนเกิดความร้อนอบอ้าวทั้งที่นอนติดแอร์อยู่ จึงเปิดประตูห้องออกมาดู แต่ต้องถึงกับตกใจสุดขีด เพราะเห็นมีเพลิงกำลังลุกไหม้ จึงรีบเผ่นหนีเอาตัวรอดแบบสุดชีวิต แถมตกใจจึงไม่ได้หยิบคว้าทรัพย์สินอะไรติดตัวออกมา ทำให้เหลือแต่ตัวเปล่า

“ตนจึงมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 2,000 บาท ให้กับนางพงษ์ชนกในเบื้องต้น พร้อมแจ้งว่าทางเทศบาลฯจะเร่งให้ความช่วยเหลือตามระเบียบทางราชการต่อไป”นายเสกสรรกล่าว.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน