X

ชาวศรีคีรีมาศร่วมใจพัฒนา “อ่างท่าดินแดง” กลายเป็นแหล่งเที่ยวยอดฮิต นำรายได้ช่วยคนยากไร้

วันนี้ (9 เม.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสระมรกตรูปหัวใจ “บ้านมอนโตซา เขาหลวง” ตรงชุมชนทางขึ้นอุทยานแห่งชาติรามคำแหง หมู่ 8 ต.นาเชิงคีรี และที่อ่างเก็บน้ำคลองข้างใน หรืออ่างท่าดินแดง ต.ศรีคีรีมาศ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว กำลังมีการเร่งพัฒนาปรับปรุงสถานที่ เพื่อเตรียมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาพักผ่อน เล่นน้ำ ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์กันมากขึ้น

โดยที่บ้านมอนโตซาเขาหลวง นอกจากจะสร้างสระน้ำรูปหัวใจให้แช่เล่นคลายร้อนกันแล้ว ยังมีการสร้างสไลเดอร์บนเนินดิน เติมเต็มความสนุกให้ทั้งแก่เด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ ขณะที่อ่างเก็บน้ำคลองข้างใน หรืออ่างท่าดินแดง นอกจากจะมีหาดทรายเทียม ซุ้มนั่งให้บริการ 40 หลัง พร้อมเสื้อชูชีพ เรือพาย 12 ลำ และหอกระโดดน้ำริมฝั่ง 2 จุด ล่าสุดได้เพิ่มเติมเรือถีบเป็น 9 ลำ แพขนาดกลางอีก 3 หลัง รวมทั้งสร้างหอกระโดดบนแพใหญ่ ให้นักท่องเที่ยวพุ่งทะยานลงเล่นน้ำลึกได้ด้วย

นายสิริ  ปานเกิด กำนันตำบลศรีคีรีมาศ เปิดเผยว่า สำหรับอ่างเก็บน้ำคลองข้างใน หรืออ่างท่าดินแดง ทางนายอำเภอและผู้อำนวยการโรงพยาบาลคีรีมาศเป็นผู้เข้ามาบุกเบิกพัฒนาจนสำเร็จ ก่อนจะมอบหมายให้ชาวบ้านในพื้นที่รับผิดชอบดูแล และต่อยอดจนกลายเป็นแหล่งเที่ยวยอดฮิตของสุโขทัย ซึ่งผู้คนนิยมพาครอบครัวมาพักผ่อน พายเรือ เล่นน้ำ ชมวิวเขาหลวง ส่วนรายได้จากการท่องเที่ยวตรงนี้ ก็จะแบ่งให้แต่ละหมู่บ้านที่ร่วมกันดูแลนำไปใช้ประโยชน์ต่างๆ เช่น มอบเป็นทุนการศึกษา ช่วยเหลือคนยากไร้ ซ่อมแซมบ้านเก่าผุพัง และช่วยบ้านที่ถูกไฟไหม้เสียหาย เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน