X

สุดยอด!สาวสุโขทัยปีนต้นตาลช่วยพ่อวัยชรา เปิดเมนูเด็ด “จาวตาลเผา” ลูกค้าติดตรึม บอกกินแล้วมีความสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 20/1 หมู่ 1 ต.นาเชิงคีรี อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย มีครอบครัวหนึ่งที่ยึดอาชีพทำนา และทำตาลเพื่อแปรรูปขาย โดยมีลูกสาวคนโต คือ น.ส.วันทนี  อิ่มบู่ อายุ 30 ปี คอยทำหน้าที่ปีนต้นเก็บลูกตาลและน้ำตาลสด ช่วยแบ่งเบาภาระพ่อที่เริ่มแก่ชรา ส่วนคนน้องคือ น.ส.สาวิตรี อายุ 28 ปี ก็ทำหน้าที่ช่วยกันแปรรูป เป็นน้ำตาลปึก น้ำตาลสด ลอนตาล ก่อนนำไปวางขายให้ลูกค้า บริเวณสวนสมุนไพรพระร่วง แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ใกล้บ้าน

น.ส.วันทนี และ น.ส.สาวิตรี เปิดเผยว่า ที่บ้านประกอบอาชีพทำตาลมานานแล้ว รายได้พอเลี้ยงชีพ แต่ก็อยากได้เพิ่มอีก จึงคิดหาวิธีใช้ประโยชน์ นอกเหนือจากลูกตาลและน้ำตาลสด ก็พบว่าจาวตาลที่กินสดกันมาตั้งแต่เด็กนั้น สามารถขายได้เมื่อนำไปปิ้งหรือเผาไฟ โดยไอเดียนี้ได้จากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคีรีมาศที่มาเยี่ยมเยียนถึงบ้าน จึงทดลองทำแล้วนำไปวางขาย ปรากฏว่าขายดีมากจนไม่เหลือ ลูกค้าบอกกลิ่นหอม หวาน มัน นุ่ม ละมุน กินแล้วมีความสุขมาก

นายโอฬาร  ธนสัญชัย นายอำเภอคีรีมาศ กล่าวว่า จาวตาลเผาถือเป็นเมนูพิเศษ หากินยาก หนึ่งปีมีเฉพาะแค่ 2 เดือนเท่านั้น คือช่วงพฤศจิกายนถึงธันวาคม เป็นของแปลก ของดี อ.คีรีมาศ รสชาติหวาน หอม กรอบ อร่อย และใน จ.สุโขทัย มีขายเฉพาะที่บริเวณสวนสมุนไพรพระร่วง แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ อ.คีรีมาศ ที่เดียวเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน