X

กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ปกครอง ทหาร บุกจับโจรแสบลักตัดสายไฟเสียหายอื้อ อ้างนำเงินใช้ในชีวิตประจำวัน

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งว่าได้มีคนร้ายก่อเหตุลักลอบตัดสายไฟตามเสาไฟฟ้าริมทางในพื้นที่เมืองกาญจนบุรี ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างมูลค่านับแสนบาท จึงได้สั่งการให้ ว่าที่ร้อยตรีธนายุทธ พินิจมนตรี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน พร้อมกับสนธิกำลังกับ กอ.รมน.จังหวัด เจ้าหน้าที่ทหาร ชุด ชป.ขว.กกล.สุรสีห์ กำนันตำบลเกาะสำโรง ลงพื้นที่ติดตามตัวคนร้าย

หลังติดตามสืบหาตัวคนร้ายจนทราบว่าคนร้ายรายนี้มีชื่อว่านายบี (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี เป็นชาวตำบลพังตรุ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ หมู่ 6 บ้านชายทุ่ง ตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี จึงนำกำลังไปตรวจ พบนายบี (นามสมมุติ) อาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นภายในบ้าน พบกระสอบ 2 ใบ วางอยู่ภายในบ้านตรวจสอบในกระสอบพบเศษสายไฟที่ถูกตัดมาบรรจุอยู่เต็มกระสอบ

จากนั้นทางชุดจับกุมได้นำตัวนายบี (นามสมมุติ)  ไปชี้จุดที่ตัดพร้อมกับรับว่าได้ก่อเหตุในลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้ว โดยจะปั่นจักรยานไปตามริมถนนเมื่อสบโอกาสก็จะใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมาทำการตัดสายไฟ ไปปลอกเอาทองแดงไปขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ในเบื้องต้นทางชุดจับกุมได้นำตัวนายบี (นามสมมุติ) ส่งให้กับทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน