X

ฮือฮาทั้งหมู่บ้าน อบต.หนุ่มเจอไข่มุกหายากในหอยกาบ กลางแม่น้ำยมแห้งขอด

13 ก.พ. 66 เรียกว่าฮือฮากันทั้งหมู่บ้านเลยทีเดียว หลังหนุ่มใหญ่สมาชิก อบต. หิ้วเครื่องตรวจจับโลหะใต้ดิน ออกล่าสมบัติกลางแม่น้ำยมที่กำลังเริ่มแห้งขอด แล้วเจอไข่มุกหายาก เม็ดสีขาวอมชมพู อยู่ในหอยกาบน้ำจืดที่ก้นแม่น้ำยม แถวบริเวณสะพานบ้านนา ตรงหน้าวัดศรีสำราญ ต.บ้านนา อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย

นายเชาว์  สุดภุ อายุ 57 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านนา หมู่ที่ 5 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้แม่น้ำยมหลายจุดเริ่มมีสภาพแห้งขอด จนมองเห็นพื้นทรายก้นแม่น้ำ ทำให้ชาวบ้านต้องรีบมาจับปลาในจุดที่ยังพอมีน้ำขัง เอาไปทำอาหารกินในครอบครัว ส่วนตนก็จะใช้เวลาว่างเดินหาสิ่งของมีค่าที่กลางแม่น้ำยม โดยใช้เครื่องตรวจจับโลหะใต้ดินสแกนค้นหา พร้อมกับเก็บหอยกาบไปทำอาหารด้วย

เมื่อถึงบ้านก็เอามาต้มกิน ตัวแรกผ่านไปไม่เจออะไร แต่พอเคี้ยวตัวที่สองเหมือนเจอเม็ดทรายก็เลยคายออกมา แต่ปรากฏว่าไม่ใช่ ทว่าเป็นไข่มุก ลักษณะเม็ดกลม มันวาว สีขาวอมชมพู ขนาดเกือบเท่าหัวเข็มหมุด หรือใหญ่กว่าหัวไม้ขีดไฟเล็กน้อย ถามคนเฒ่าคนแก่ก็ว่าเป็นของหายาก เกิดมาไม่เคยเห็น และในหมู่บ้านนี้ก็ไม่เคยมีใครเจอมาก่อน จึงเก็บรักษาไว้เผื่อจะมีโชคลาภ ทั้งนี้ ก่อนจะเจอไข่มุกในหอยกาบกลางแม่น้ำยมที่แห้งขอด ยังเคยเจอเหรียญเก่า ร.5 , กำไลเงินโบราณ , เหรียญ​พระต่างๆ ฯลฯ ด้วยเช่นกัน สอบถามนายเชาว์ได้ที่เบอร์ 095-0650198

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน