X

“คุณมาดี-สถิติฯสุโขทัย” ลุยพื้นที่เก็บข้อมูลใช้พัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น

27 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไชยพจน์  กัณหา สถิติจังหวัดสุโขทัย ได้ระดมเจ้าหน้าที่เร่งจัดทำระบบฐานข้อมูล เชื่อมโยงหน่วยงานภาครัฐด้านเศรษฐกิจ ด้วยการบูรณาการฐานข้อมูล ร่วมกับการจัดทำสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม (Register based census) เพื่อสนับสนุนให้รัฐบาลมีข้อมูลด้านธุรกิจและอุตสาหกรรม ให้สมบูรณ์และสามารถเชื่อมโยงกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้เครื่องมือเทคโนโลยีดิจิทัล พร้อมจัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ UPDATE ข้อมูลในภาคสนาม พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานปฏิบัติตนตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด  ซึ่งจะปฏิบัติงานระหว่างเดือนพฤษภาคม 2564 ถึงเดือนกันยายน 2564

โดย “คุณมาดี” จะทำการเก็บรวบรวมข้อมูลพื้นฐานทางธุรกิจและอุตสาหกรรม ทั่วทั้งจังหวัดสุโขทัย ด้วยการนับจดจากสถานประกอบการ ได้แก่ ธุรกิจทางการค้าและธุรกิจทางการบริการ การผลิต การจัดหา การจัดการและการบำบัดน้ำเสีย ของเสีย สิ่งปฏิกูล การก่อสร้าง การขนส่งทางบก และสถานที่เก็บสินค้า กิจกรรมด้านข้อมูลข่าวสารและการสื่อสาร แต่ไม่รวมแผงลอยในตลาด แผงลอยและหาบเร่ และแผงลอยในศูนย์การค้า

ทั้งนี้ ข้อมูลที่ “คุณมาดี” มาจัดเก็บจะถูกเก็บเป็นความลับ ข้อมูลไม่รั่วไหล ไม่เกี่ยวพันข้อกฎหมาย ไม่โยงใยเรื่องภาษี ผู้ประกอบการสบายใจได้ และขอให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน ตามความเป็นจริง เพื่อจะได้นำไปใช้เป็นพื้นฐานด้านข้อมูลทางเศรษฐกิจ สำหรับภาครัฐและเอกชน สนับสนุนการกำหนดนโยบาย วางแผนการพัฒนาเศรษฐกิจ ทั้งในระดับประเทศ และระดับท้องถิ่นต่อไป “ร่วมสร้างอนาคตไทย ร่วมใจให้ข้อมูลกับสำนักงานสถิติแห่งชาติ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน