X

เมีย “ผู้กองเชษฐ์” สวน ผบช.8 แก้เส้นสายย้ายตำรวจไทยไม่ได้แน่

ชุมพร-เมีย “ผู้กองเชษฐ์” สวน ผบช.8 แก้เส้นสายย้ายตำรวจไทยไม่ได้แน่

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 28 มิ.ย.62  พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.8  ได้เดินทางมาด้วยเฮลิคอปเตอร์ลงที่สนามหน้า สภ.เมืองชุมพร โดยมี พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.มาบอำมฤต พร้อมข้าราชการตำรวจคอนต้อนรับจากนั้นได้นำไปเคารพศพของ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ สุชาติพงษ์ อายุ 48 ปี หรือ “ผู้กองเชษฐ์” ซึ่งตั้งศพบำเพ็ญกุศลอยู่ที่ศาลาศาลาอัมรินทรานุสรณ์ มูลนิธิมาบอำฤต ในเขตเทศบาลตำบลมาบอำฤต อยู่ห่างจาก สภ.มาบอำมฤต ประมาณ 1 กิโลเมตร และได้พูดคุยให้กำใจกับ นางแอนนา สินธุนนท์ อายุ 44 ปี ด.ญ.พรไพลิน สุชาติพงษ์ อายุ 14 ปี เด็กชายกนกพล สุชาติพงษ์ อายุ 9 ปี

พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.8 ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์พร้อมกับให้กำลงใจและบอกให้ภรรยาของ “ผู้กองเชษฐ์” เข้มแข็ง และพยายามพูดชี้แจงทำความเข้าใจถึงปัญหาระบบการแต่งตั้งโยกย้าย ข้าราชการตำรวจที่เกิดขึ้นว่า เป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะพยายามไกล่เกลี่ยกำลังพลในสายงานที่ขาดแคลนโดยให้นายตำรวจที่มีความรู้ความสามารถทางด้านกฎหมายจนนิติศาสตร์ไปทำงานด้านสอบสวน แต่เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมาผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายก็นำกลับไปทบทวนและแก้ไขปัญหาต่อไป

นางแอนนาภรรยา “ผู้กองเชษฐ์” ได้สวนกลับไปด้วยน้ำเสียงแข็งว่าปัญหาในระบบนี้ไม่สามารถแก้ไขได้แน่นอน เพราะที่ผ่านมาตนอ่านข่าวในลักษณะนี้มาตลอดแต่ไม่คิดว่าจะมาเจอกับสามีตนเอง ตอนนี้ครอบครัวตนไม่สามารถกลับมาได้เหมือนเดิมได้อีกแล้ว  และนางแอนนายังได้สอบถามเกี่ยวกับคำสั่งโยกย้ายสามีตนว่าเป็นคำสั่งในระดับจังหวัด  ระดับภาค หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ก็พยายามเลี่ยงคำถามและตอบในภาพรวมซึ่งเป็นปรีบเปลี่ยนไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ก่อนเดินทางกลับ พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.8 กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายดังกล่าวนั้นเป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะมีการปรับเกลี่ยตำแหน่งกำลังพลตามสายงานที่ขาด โดยกลุ่มแรกปรับเกลี่ยจากสังกัดที่มีกำลังพลเกิน กลุ่มที่ 2 ผู้ที่มีความรู้ความสามารถทางด้านกฎหมายจบนิติศาสตร์ เนื่องจากผู้ที่ถูกปรับเปลี่ยนปฏิบัติหน้าที่ด้านการป้องกันปราบปรามมาตลอด ซึ่งจริงๆ แล้วการปรับเปลี่ยนสายงานเบื้องต้น เรายังไม่ให้ทำงานทันทีแต่จะให้ศึกษาเรียนรู้ไปก่อนแต่ก็เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น ซึ่งเป็นปัญหาที่จะต้องนำไปทบทวนแก้ไขต่อไป

นางแอนนา สินธุนนท์ ภรรยา “ผู้กองเชษฐ์” กล่าวว่าคำสั่งการแต่งตั้งโยกย้ายดังกล่าวจริงๆแล้ว ตนกับสามีรู้ดีว่าหนังสือบัญชีคำสั่งเรื่องการแต่งตั้งปรับเกลี่ยข้าราชการตำรวจในระดับจังหวัด ที่ส่งไปถึงระดับภาค สามีตนจะถูกปรับเปลี่ยนไปรับตำแหน่งรอง สวป.สภ.ปะทิว ซึ่งอยู่ที่อำเภอปะทิว ไม่ไกลจากบ้านพักมากนัก ก็เป็นที่รับรู้กันว่าสามีย้ายไปรับตำแหน่งเดิมที่ สภ.ปะทิว ก็พร้อมที่จะไปทำงานตามหน้าที่ แต่เมื่อคำสั่งแต่งตั้งจริงมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามีตนถูกปรับไปอยู่ตำแหน่ง รอง สว.(สอบสวน)สภ.มาบอำมฤต ทำให้สามีตนถึงกับช็อกและพฤติกรรมเปลี่ยนไปจากเดิมนับแต่นั้นมาจนกระทั่งยิงตัวตาย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน