X

สลด!! ลุงรับจ้างขึ้นเก็บมังคุด ร่วงโหม่งพื้น ดับ ต้นมังคุด 300 ปีสูงลิ่ว

ชุมพร-สลด!! ลุงรับจ้างขึ้นเก็บมังคุด ร่วงโหม่งพื้น ดับ ต้นมังคุด 300 ปีสูงลิ่ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 สค.64   ร.ต.อ.มาโนช  ปลอดขันเงิน พงส.สภ.บ้านในหูต อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งมีผู้พลัดจากต้นมังคุด เสียชีวิต  ที่ หมู่ที่ 11 ต.แหลมทราย อ.หลังสวน จ.ชุมพร พร้อมด้วย ตำรวจสายตรวจ รถยนต์ หน่วยกู้ภัยสายชล เขตหลังสวน รุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ ภายในสวนมังคุด ข้าง พี.พี.รีสอร์ท หลังป้อมตำรวจแหลมทราย พบว่าเป็นสวนมังคุดขนาดใหญ่ เนื้อที่ 8 ไร่ ใต้ต้นมังคุดต้นหนึ่ง พบร่างของ นายนรินทร์ จันทร์มณี อายุ 63 ปี บ่านเลขที่ 35 หมู่ที13 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร นอนเสียชีวิตอยู่ใต้ต้นมังคุด สภาพศพสวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้น ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย ชันสูตรพบว่า คอหัก ใกล้ศพพบบันไดไม้ไผ่ รองเท้า และ ไม้สอยมังคุดหล่นในที่เกิดเหตุ สอบถาม นางอรพิน พรหมจันทร์ อายุ 64 ปี เจ้าของรีสอร์ท พีพี ผู้พบศพคนแรก ได้การว่า ในขณะที่เดินผ่านสวนมังคุด เห็นร่างของนายนรินทร์นอนอยู่ใต้ต้นมังคุด ตกใจมาก รีบวิ่งเข้าไปในรีสอร์ท พร้อมแจ้ง ตร.ทันที

ต่อมาคุณยายชุม เพชรสุวรรณ อายุ 90 ปี บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 11 ต.แหลมทราย เจ้าของสวนมังคุด เปิดเผยว่า “นายนรินทร์ เป็นผู้รับจ้างขึ้นไปเก็บผลมังคุดบนต้น ในฤดูกาลผลไม้ปีนี้ มานานร่วม 10 วัน สวนมังคุดมีเนื้อที่ 8 ไร่ มีอายุ นานร่วม 300 ปี ตั้งแต่รุ่นทวดของทวด แต่ละต้นจะมีความสูงมากกว่า 5 เมตรจนถึง 20 เมตร และมีผลเล็ก ทำให้หาคนรับจ้างขึ้นไปเก็บยาก เนื่องจากสูงมาก และ กิ่งไม่แข็งแรง ในช่วงเช้าของวันนี้ นายนรินทร์ได้มาขึ้นต้นมังคุดตามปกติ จนมีคนมาบอกว่า นายนรินทร์ ตกต้นมังคุดลงมาเสียชีวิตคาที่ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์บอกว่าในขณะที่นายนรินทร์นำบันไดไปวางพาดต้นมังคุดได้ปีนไปถึงบันได้ขั้นสุดท้ายมีความสูง ประมาณ 4 เมตร ขณะที่กำลังดึงหยักไย่ออกจากต้นมังคุด เกิดพลัดตกลงมาที่พื้นดิน ศีรษะกระแทกกับพื้นดิน เสียชีวิตทันที

ตำรวจได้ให้หน่วยกู้ภัยสายชลหลังสวน นำร่างส่ง รพ.หลังสวนเพื่อตรวจชันสูตรอย่างละเอียดอีกคารั้ง ก่อนจะมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศล ใสนขณะที่ จ.ชุมพร อยู่ในช่วงเทศกาลผลไม้ทั้ง มังคุด ทุเรียน ผลไม้อื่นๆ ออกสู่ตลาด มีเหตุการณ์ชาวสวน พลัดตกมังคุดหลายราย บางรายเสียชีวิต บางรายพิการ จึงอยากให้ชาวสวนระมัดระวังการปีนต้นมังคุดให้ดี ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน