X

ช่วยทุกทาง!! พาณิชย์หนุนค้ามังคุดออนไลน์ ให้กล่อง ส่งไปรษณีย์ ฟรี

https://youtu.be/IKBFXkcRwjE

ชุมพร-ช่วยทุกทาง!!พาณิชย์หนุนค้ามังคุดออนไลน์ให้กล่องส่งไปรษณีย์ ฟรี

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 9 ส.ค.64 ที่ สำนักงาน ชั่ง ตวง วัด ศูนย์ราชการจังหวัดชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร  นางสาวจินตะณา ปิ่นสุภา ผอ.กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า  สำนักงานพาณิชย์ จังหวัดชุมพร ตรวจเยี่ยมการดำเนินการมอบกล่องกระดาษ แก่ผู้ที่ลงทะเบียนรับกล่องกระดาษ เพื่อบรรจุมังคุดและผลไม้ส่งขายผ่านระบบออนไลน์ โดยมีผู้ที่ให้ความสนใจลงทะเบียนและเดินทางมารับ จนปริมาณกล่องหมดในเวลาอันรวดเร็ว

จนท.สำนักชั่ง ตวง วัด และ จนท.สำนักงานพาณิชย์ จ.ชุมพร ได้ร่วมกัน ตรวจเอกสารการลงทะเบียนเพื่อรับกล่องกระดาษ ที่ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดโครงการสนับสนุน มีผู้มารับกล่องกระดาษ ส่วนใหญ่จะเป็นคนในวัยทำงาน และ มีอาชีพทางด้านการค้าชายออนไลน หรือ ค้าส่งมังคุด ทยอยเดินทางมารับกล่องกระดาษอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ จนท.ชั่งตวงวัดและ จนท.สำนักงานพาณิชย์ชุมพร ได้ร่วมกันให้บริการแก่ประชาชนด้วยความแข็งขัน เต็มไปด้วยความประทับใจแก่ผู้เดินทางมารับกล่องกระดาษ

นางสาวจินตะณา ปิ่นสุภา ผอ.กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า  สำนักงานพาณิชย์ จังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า “สำนักงานพาณิชย์ จ.ชุมพรได้ให้บริการแก่ผู้ที่มารับกล่องกระดาษที่ กรมการค้าภายใน ให้การสนับสนุนกล่องฟรีพร้อมค่าขนส่งไปรษณีย์ฟรี ในครั้งนี้ได้มีผู้ลงทะเบียนมารับกล่องจำนวน 9000 กว่ากล่อง ซึ่งให้บริการตั้งแต่ เก้าโมงเช้าถึง สี่โมงเย็น ในครั้งนี้ได้มีทั้งเกษตรกร และผู้ที่ค้าส่งมารับกล่องเพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าและ ส่งให้ญาติมิตร  อันจะส่งผลให้มีการกระจายปริมาณมังคุดออกจากพื้นที่ พบว่า มีผู้ที่มีความต้องการกล่องสูง จนต้องมีการให้บริการถึง 2 ครั้ง

ด้านนางสาวนารีรัตน์ ชุมปาน อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 92 หมู่ที่ 14 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร กล่าวว่า ”เป็นผู้ขายทุเรียนออนไลน์ และส่งให้ญาติที่ ตจว.เนื่องจากเดินทางไม่ได้ ทำให้มีลูกค้าสั่งสินค้าเยอะขึ้นเนื่องจากลดค่าขนส่ง อีกทั้งค่าส่งค่อนข้างสูง เพราะทุเรียนมี น.น. เยอะ ที่ผ่านมา ได้รับกล่องกระดาษไปแล้ว ยี่สิบกล่อง รวม ถึงที่ส่งเพื่อส่งเองร่วม 50 กล่อง ในช่วงโควิด 19 การค้าออนไลน์ได้เยอะขึ้น เพราะการค้าระหว่างคนต่อคนทำได้ยากขึ้น และการค้าออนไลน์สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ถึงเดือนละ 2 หมื่นบาท”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน