X

สู้โควิด19!! แห่ขนสมุนไพร เครื่องมือทำยา แคปซูล ฉวยขึ้นราคา ผลิต 15 ล้านเม็ด

ชุมพร-สู้โควิด19!! แห่ขนสมุนไพรเครื่องทำยาแคปซูลฉวยขึ้นราคา ตั้ง 15 ล้านเม็ด

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 4 สค.64  ที่วัดคีรีวงศ์ หมู่ที่ 9 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร ยังคงมีชาวบ้านใน อ.หลังสวน จ.ชุมพรเดินทางมาช่วยกันผลิตยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร อย่างต่อเนื่องตลอดจนถึงเวลา3 นาฬิกาทุกวัน โดยมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนทำหน้าที่ต่างๆ กันตลอดเวลา พร้อมๆกับชาวบ้านที่ส่ง จม.หรือ ข้อความผ่านสื่อออนไลน์มาขอรับยาสมุนไพร นับแสนๆ คน ก็มี จนท.ของวัดทยอยตอบและ ส่งยาสมุนไพรตลอดเวลาเช่นกัน พระมหาขวัญชัย อัคคชโย เจ้าอาวาสวัด รองเจ้าคณะอำเภอหลังสวน ให้การต้อนรับญาติโยม ที่นำเอาพืชสมุนไพรและอุปกรณ์ในการผลิต ยาสมุนไพร ฟ้าทะลายโจร สูตรของวัดคีรีวงศ์

นายเอกชัย แพรขาว และ นางน้ำฝน เพ็ญสวัสดิ์ บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ได้ขับรถยนต์กะบะ นำ ขิง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด มะนาว จำนวนมาก มามอบให้กับพระมหาขวัญชัย เพื่อใช้ทำยาสมุนไพรในการป้องกันและรักษาโรคโควิด 19 พร้อมทั้งขอรับยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรจากทางวัดไปรับประทานด้วย  ขณะที่กลุ่มเพื่อนศิษย์เก่า รร.ศรียาภัยชุมพร บริษัทแพลำภูชุมพร ได้นำเครื่องอัดยาสมุนไพร มาบริจาค 1 เครื่อง ทางด้าน นายบรรเจิด แก้วปังตู และนางสุดาพร วรรณคล้ำ ในนามบริษัทสปริงกรีน อีโวลูชั่น ได้นำตู้อบยาสมุนไพร จำนวน 1 ตู้ และบริษัท มาสเตอร์ฟู๊ดแอนด์อีควิปเม้นท์ พร้อมด้วย นายตะวัน วัฒนตระกูล อัยการ พร้อมเพื่อนๆบริจาค 1 ตู้ โดยการประสานงานของ นายกัมพล บุญสิทธิ์ และ นางสาวดลภัชษณา เนียมเจริญ นักธุรกิจ พร้อมด้วยเพื่อน ประชาสัมพันธ์จัดหาตู้อบยาสมุนไพร  นางสาวดลภัชษณา เนียมเจริญ กล่าวว่า หลังจากที่มีญาติๆ ของผู้บริจาค ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เข้ารับการรักษาตัว ใน โรงพยาบาลที่ จ.ชุมพร ต่อมา มีผู้แนะนำให้มานำเอายาสมุนไพรฟ้าละลายโจร สูตรของวัดคีรีวงศ์ ไปให้รับประทาน ปรากฏว่า ทำให้ ผู้ป่วยหายขาด สามารถออกจากโรงพยาบาลได้ จึงทำให้เกิดจิตศรัทธา นำอุปกรณ์ต่างๆ มาบริจาคให้ทางวัดเพื่อจะได้ผลิตยาสมุนไพรให้กับผู้ป่วยทั่วประเทศต่อไป

ทางด้าน พระมหาขวัญชัย อัคคชโย เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า ในวันนี้สามารถผลิตยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรจนถึงวันที่ 3 สค.64 ได้เป็นจำนวน 6 ล้าน 2 แสน แคปซูล ปัญหาที่เกิดขึ้นคือการที่ราคาของแคปซูล จากลังละ 8 พันบาท ขึ้นไปถึง 2 หมื่นบาท  ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนเนื่องจากไม่มีแคปซูลพอที่จะบรรจุตัวยาแจกจ่าย อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแล ด้วย ทางวัดได้รับสิ่งของบริจาคมากมาย ทั้งคนใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร และ จากทั่วประเทศ อาทิ ฟ้าทะลายโจรหลายตัน กระชาย ทั้งจากใน ชุมชน และ นอกชุมชน รวม 5 ตัน  ใบเหงือปลาหมอ อีก 4 ตัน  ทางวัดพร้อมแจกฟรีทันที แต่ ในขณะนี้เพจเฟสบุค ของวัดคีรีวงศ์ โดนบล็อกอย่างไม่ทราบสาเหตุ จึงอยากให้ผู้ที่ต้องการยาฟ้าทะลายโจร โทรเข้าเบอร์วัดโดยตรง อีกทั้งการขนส่งล่าช้าเนื่องจากบริษัทขนส่งมีพนักงานติดโควิด ขอให้เข้าใจว่า เพจเฟซบุ๊กของวัดไม่ใช่เพจปลอม แต่อยากให้โทรโดยตรง  แต่ก็ขอให้อาตมาได้พักในการรับโทรศัพท์ด้วยเพื่อใช้เวลาในการผลิตยาด้วย คือโทรในช่วงเวลาที่เหมาะสม อีกทั้งวัดคีรีวงศ์ จะขยายการผลิตยา จากที่เคยประกาศไว้สิบล้านเม็ดเป็น 15 ล้านเม็ด ถ้าไม่มีแคปซูลก็จะผลิตในรูปอัดเป็นเม็ดต่อไป และขอให้ชาวไทย และผู้ร่วมบริจาคได้ห่างไกลจากโรคร้าย ใช้ยาสมุนไพรไทยดูแลสุขภาพ เจริญพร”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน