X

รถห้องเย็นบรรทุกผักพุ่งตกริมถนนสาย 12 ตาย 1 บาดเจ็บ 1

วันที่ 30 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถหกล้อห้องเย็นบรรทุกผัก เสียหลักพุ่งตกร่องน้ำริมถนน กระทั่งไถลชนก้อนหินยักษ์ตกลงไปข้างทาง ทำให้ผู้เสียชีวิต 1 รายและผู้ได้รับบาดเจ็บอีกรายชือนายสุเมธ วงษ์สมุทร อายุ 31 ปี ติดคาในเก๋งหน้ารถที่ยุบอัดก๊อบบี้ โดยเหตุเกิดบนถนนทางหลวงสาย 12 (หล่มสัก-ชุมแพ) ระหว่างหลักกม.ที่ 418-419 ทางลงเขาห้วยซำมะคาว เขตอุทยานแห่งชาติแห่งชาติน้ำหนาว อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่ากิดจาดเบรคขัดข้องทำให้คนขับหักเลี้ยวพวงมาลัยเข้าหน้าผาทำให้รถไถลไปตามร่องน้ำกระทั่งชนก้อนกินและพุ่งตกข้างถนน แต่อย่างไรก็ตามยังอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุของพนักงานสอบสวน สภ.น้ำหนาว

แต่ทั้งนี้หลังเกิดเหตุได้มีทีมกู้ภัยจาก อ.ชุมแพ ซึ่งได้รับการประสานงานให้เข้าช่วยเหลือ กระทั่งสามารถนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลน้ำหนาวได้เมื่อเวลา 18.30 น. แต่ภายหลังทีมกู้ภัยถอนกำลังออก ปรากฎว่าได้รับคำยืนยันจากทางหมวดการทางน้ำหนาวว่า ยังมีศพผู้เสียชีวิตอีกรายติดอยู่ภายในเก๋งรถซึ่งถูกหินที่ร่วงลงมาทับติดค้างอยู่ โดยเห็นเท้าโผล่ออกมาเท่านั้น

กระทั่งเมื่อเวลา 08.00 น.ของวันนี้ ทีมกู้ภัยสว่างสามัคคีมงคลธรรมในพื้นที่อ.หล่มสัก ได้รับการประสานจากทางสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้นำอุปกรณ์เครื่องมือกดกระแทก เข้าทำการช่วยกู้ศพที่ติดอยู่ใต้กองหินอีกราย กระทั่งล่าสุดเวลา 14.30 น.ทางทีมกู้ภัยมูลนิธิสว่างสามัคคีมงคลธรรม จึงสามารถนำร่างศพผู้หญิงไม่ทรายชือ อายุราว 50 ปี ออกมาจากใต้กองหินได้เป็นผลสำเร็จ

ด้านนายประกิต สุขวัฒนะ หัวหน้าศูนย์กู้ภัยสว่างสามัคคีมงคลธรรมหล่มสัก กล่าวชี้แจงถึงเสียงตำหนิถึงความไม่พร้อมของทีมกู้ภัยนอกพื้นที่ในการเข้าช่วยผู้บาดเจ็บ และยังทิ้งศพไว้ในจุดเกิดเหตุจนข้ามคืนว่า เคสนี้เป็นทีมกู้ภัยจากนอกพื้นที่เข้าปฎิบัติหน้าที่ในครั้งแรก ก็ไม่ได้แจ้งประสานขอการสนับสนุนทั้งที่พื้นที่จุดเกิดเหตุอยู่ในเขตความรับผิดชอบของทีมกู้ภัยสว่างฯด้วย กระทั่งเมื่อเช้านี้จึงไดัรับการแจ้งประสานยืนยันจากทางปภ.จังหวัด ให้ทีมกู้ภัยสว่างฯเข้นดำเนินการ จึงระดมอุปกรณ์เครื่องมือไปในจุดเกิดเหตุกระทั่งสามารถช่วยกู้ศพผู้เสียชีวิตติดคาอยู่ในซากรถออกมาได้

  • ศูนย์กู้ภัยสว่างสามัคคีมงคลธรรมสถานหล่มสัก เอื้อเฟื้อภาพ

ข่าวโดย สนม บุญจันทึก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์