X

เร่งล่า 3 ผู้ต้องหายาเสพติด ใช้มีดแทงตร.แหกห้องขังในศาลพัทยา

ที่จ.ชลบุรี ตำรวจไล่ล่า 3 ผู้ต้องหายาเสพติด ใช้มีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมใช้อาวุธปืนขู่ก่อนหลบหนีภายในศาลจังหวัดพัทยา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ความคืบหน้าเหตุผู้ต้องหายาเสพติดจำนวน 3 คน ใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนใช้อาวุธปืนยิงเบิกทางหลบหนี. เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.30 น.ที่ศาลจังหวัดพัทยา จ.ชลบุรี  หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อ ร.ต.อ.ฐนเมศร์ โพธิ์พันธ์ ตำรวจสัตหีบ มาช่วยราชการที่ศาลจังหวัดพัทยา ถูกแทงเข้าที่ซี่โครงอาการสาหัส  ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา

สำหรับพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุศาลได้นัดตรวจพยานหลักฐาน ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน คือ นายหน่อย หรือ ต้น นิลเทศ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด Mr.BART ALLEN  HELMUS อายุ 39 ปี สัญชาติ อเมริกา และ น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อายุ 30 ปี ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) จากการตรวจสอบทราบว่าช่วงเวลาประมาณ 14.50 น.ได้มีคนแต่งตัวคล้ายหญิงสวมเสื้อสีฟ้าเข้ามาเยี่ยมในห้องคุมตัวผู้ต้องหา จากนั้นช่วงเวลา 14.59 น. ผู้หญิงที่ใส่เสื้อสีฟ้าได้รีบออกจากบริเวณห้องขังข้างล่างศาล หลังจากนั้นเพียง 10 วินาที ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้เดินเข้าหา  ร.ต.อ.ฐนเมศร์ โดย นาย หน่อย ได้ถืออาวุธปืน จ่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่พยายามเข้าแย่งปืน ส่วนทางด้าน Mr.BART ALLEN  HELMUS อายุ 39 ปี สัญชาติ อเมริกา ได้วิ่งใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนทำการยื้อแย่งกัน หลังจากนั้นทั้ง 3 คนได้วิ่งออกมาทางประตูห้องขังซึ่งมีการล็อคประตูไว้ เมื่อเจ้าหน้าที่นั่งเฝ้าหน้าประตูเห็นคนร้ายทั้ง 3 คนวิ่งมาและมีอาวุธปืนจึงรีบกระโดดหมอบกับพื้น ส่วน นายหน่อย ใช้อาวุธปืนจ่อไปทาง ร.ต.อ.ฐนเมศร์ ที่ถูกแทงเพื่อให้โยนกุญแจมา ก่อนที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน จะนำกุญแจเปิดแล้ววิ่งออกจากศาลจังหวัดพัทยา โดย มี นายหน่อย ยิงเปิดทางเป็นระยะ ก่อนวิ่งขึ้นรถ อีซูซุ โหลดเตี้ย สีบอนซ์หลบหนีไป  ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลทั้งหมดถึงความเป็นมา พร้อมกับให้ทางวิทยาการเวรตรวจร่องรอยลายนิ้วมือต่างๆ ในที่เกิดเหตุ

ทางด้าน พต.ต.ต.ปราการ ประจง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี  กล่าวว่าสำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 คนเป็น 2 เคสและน่าจะเชื่อมโยงกัน โดยได้ไล่กล้องวงจรปิดทั้งหมดแล้วพร้อมทั้งกระจายกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด ออกตามจุดที่คาดว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คนจะหลบหนี เบื้องต้นได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของผู้ต้องหาทั้ง 3 คนว่านำอาวุธเข้ามาได้อย่างไร

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน คือ นายหน่อย หรือ ต้น นิลเทศ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 10 กรกฏาคม 62  โดยมีของกลางเป็นยาบ้า 229,800 เม็ด ไอซ์ 542 กรัม เคตามีน 400 กรัม ยาอี 100 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ปืนสั้นไม่มีทะเบียนขนาด .38 มม.พร้อมกระสุนปืน 5 นัด  ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจและใช้อาวุธปืนยิงเบิกทางหลบหนี “ ผู้ต้องหาคดี ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและร่วมกันพยายามจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต , มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)ไว้ในความครอบ ครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ”

ส่วนอีก 2 คนคือ Mr.BART ALLEN  HELMUS อายุ 39 ปี สัญชาติ อเมริกา และ น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหายาเสพติดถูกจับกุมเมื่อวันที่ 13 กรกฏาคม 62 พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ บรรจุแพ็คในถุงพลาสติกน้ำหนักรวม 978 กรัม ถุงพลาสติกใสแบบกดปิดจำนวนกว่า 800 ใบ เครื่องชั่งน้ำหนักแบบดิจิตอล 2 เครื่อง โครงอาวุธปืนพกสั้นขนาด .22 มม. จำนวน 1 กระบอก แมกกาซีน เครื่องกระสุนปืนจำนวน 200 นัด พร้อมชิ้นส่วนในการประกอบอาวุธปืนอีกจำนวนหนึ่ง รวมทั้งตรวจยึดเงินสดอีกจำนวน 205,500 บาท โดยกล่าวว่า “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและร่วมกันพยายามจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต , มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบ ครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ”เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สกัดเส้นทางหลบหนีตามจุดต่างๆ ในจังหวัดชลบุรีแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน