X

แทบอ๊วก! ชาวบ้านโอดปลาลอยตายเกลื่อนบ่อน้ำสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ

ที่จ.ชลบุรี   ชาวบ้าน โอดปลาในบ่อน้ำสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ลอยตายเกลื่อน ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ (5 ตุลาคม 2562)  ผู้สื่อข่าวเดินทางตรวจสอบยังสนามกีฬาสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9  ชลบุรี  ตั้งอยู่บนถนนพระยาสัจจจา  ต.เสม็ด  อ.เมือง  จ.ชลบุรี  หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่  และผู้ที่มาออกกำลังกายว่า  เกิดเหตุปลาในบ่อน้ำของสวนสาธารณะดังกล่าวลอยตายเกลื่อนบ่อ  ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง

จากการตรวจสอบพบว่า บ่อดังกล่าวตั้งอยู่กลางสวนสาธารณะ ภายในบ่อประกอบด้วยปลาหลายชนิด  อาทิ  ปลาคาร์ฟ  ปลาดุก  ปลาช่อน  เต่า  ฯลฯ  น้ำในบ่อเป็นลักษณะน้ำจืดผสมน้ำเค็ม  ภายในบ่อพบปลาหลายชนิด  ลอยตายเกลื่อน  ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง  ปลาบางส่วนลอยตัวเหนือน้ำมาหายใจเพื่อเอาชีวิตรอด

จากการปลาที่ตายจำนวนมากและยังไม่มีผู้มาเก็บซากปลา  ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ  กระทบกับการหายใจของผู้ที่มาออกกำลังกาย  และประชาชนที่พาครอบครัวมาพักผ่อนยังสวนสาธารณะดังกล่าว  นอกจากนี้ยังพบว่าน้ำในบ่อเริ่มคล้ำเสีย  เน่า  เกิดฟอง  จากสภาพน้ำที่สกปรก  มีขยะในบ่อ  และซากปลาที่ตายสะสม

นักออกกำลังกายรายหนึ่ง (ขอสงวนชื่อ)  กล่าวว่า  ปลาในบ่อทยอยตายอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด  นักวิ่งหรือผู้ที่มาออกกำลังกายต้องทำกิจกรรมไปปิดจมูกไป  เพราะกลิ่นเหม็น  อยากให้ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบ  เข้ามาแก้ไขปัญหา  ด้วยการทำกังหันน้ำเพื่อเพิ่มออกซิเจนในน้ำ  เพราะรู้สึกสงสารปลาที่ต้องตายจำนวนมากแบบรายวัน

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุที่ปลาตายส่วนหนึ่งมาจากฝนที่ตกหนักมาตลอดสัปดาห์ในพื้นที่  ทำให้ปลาเกิดน็อคน้ำ  อีกทั้งเกิดจากระบบการจัดการน้ำที่ไม่ดีทำให้น้ำในบ่อเน่าเสีย  ชาวบ้านจึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน