X

ว่อน!! เพจดังเตือน “แกรนด์แคนยอนชลบุรี” อันตราย สูดดมเสี่ยงมะเร็ง

ที่จ.ชลบุรี จากกรณีเพจท่องเที่ยวเตือน “แกรนด์แคนยอนชลบุรี” อันตราย สูดดมเสี่ยงมะเร็ง นักวิชาการย้ำเหมืองหินธรรมดา แต่ไม่ควรสูดดมฝุ่นหินเข้าปอดมากเกินไป

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

กรณีที่มีผู้พบเห็นบ่อหินขนาดใหญ่ อยู่ในพื้นที่ ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเกิดจากการขุดและระเบิดหินนำไปขายไปหมดแล้ว และได้ปล่อยทิ้งร้างไว้ ปรากฏว่าผ่านมาหลายปี เมื่อมีฝนตกลงมาทำให้กลายเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ ทำให้มีบรรยายกาศสวยงาม จนหลายคนได้ขนานนามว่า แกรนด์แคนยอนแห่งชลบุรี และจากการไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวพบว่า มีความสวยงามเหมือนดังเดิม แต่การเดินทางอาจจะลำบาก เพราะช่วงที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักทำให้ถนนหนทางชำรุด อย่างไรก็ตามชาวบ้านบริเวณดังกล่าวยังได้เตือนให้ระมัดระวังในการเดินทางเพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

ขณะที่เพจด้านการท่องเที่ยว ได้มีการโพสต์ข้อความและรูปภาพเชิงแนะนำให้คนได้รู้จักกับ ภูเขาหิมะ แยกคีรี จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นภูเขาที่มีความสวยงามคล้ายกับมีหิมะปกคลุมจนขาวโพลน แต่แท้ที่จริงแล้วภูเขาดังกล่าวเป็นเหมืองหินผสมกับคอนกรีต  ทำให้ ชาวเน็ตหลายคนเข้ามาเตือนว่าไม่ควรแนะนำสถานที่อันตรายแบบนี้ให้คนรู้จัก เนื่องจากภูเขาดังกล่าวมีแต่ฝุ่นหิน สูดดมเข้าไปมาก ๆ จะเสี่ยงอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ และอาจทำให้คนที่ไม่รู้เรื่องเดินทางไปท่องเที่ยวจนได้รับอันตรายกลับมาได้

ด้านอ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ข้อมูลว่า ภูเขาแห่งนี้เป็นแค่เหมืองหินธรรมดา เกิดจากการขุดหินไปผสมกับคอนกรีต ไม่ใช่แร่ใยหิน ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งอันตราย แต่การไปเที่ยวเหมืองหินเพื่อถ่ายรูปเล่นต้องระวัง เพราะหากสูดดมฝุ่นหินเข้าปอดไปมาก สามารถทำให้ปอดอักเสบและถ้าบ่อยครั้งจะกระตุ้นให้เกิดมะเร็งได้เช่นกัน

ขณะที่น.ส.สิตายัน รื่นภาคเวก นักศึกษาคนหนึ่งที่เดินทางมาดูแกรนด์แคนย่อนชลบุรีกล่าวว่า ต้องการมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก นอกจากนี้จะเดินทางมาดูภูเขาหิมะ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงอีกด้วย จากการสอบถามชาวบ้านบอกว่าได้มีการปิดไปแล้ว เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย เพราะมีน้ำกัดเซาะทำให้เส้นทางถูกปิด ไม่สามารถเข้าไปดูได้ เสียดายเหมือนกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน