X

ฝนถล่มศรีราชา! น้ำหลากท่วมสูงครึ่งเมตร รถเล็กผ่านไม่ได้

ที่จ.ชลบุรี เกิดฝนกระหน่ำในพื้นที่อำเภอศรีราชาตั้งแต่ค่ำคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำไหลลงมาสะสมและระบายไม่ทันเอ่อล้นขึ้นมาท่วมขังหลายจุดพื้นที่อำเภอศรีราชา  บางจุดรถเล็กสัญจรไปมาลำบากและผ่านไม่ได้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ตั้งแต่ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักทั่วพื้นที่จังหวัดชลบุรี ทำให้ในพื้นที่อำเภอศรีราชา  เกิดมีน้ำไหลลงมาจากที่สูงแล้วสะสมจนส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและรอการระบายในพื้นที่ของอำเภอศรีราชา เช่น ถนนเส้นทางถนนสายชากค้อ – หนองยายบู่ ช่วงแยกหมอย้อย และ ชากค้อ  จะพบว่ามีน้ำเอ่อท่วมขึ้นมาบนพื้นผิวการจราจร ทำให้รถเล็กที่ใช้เส้นทางผ่านไปมาลำบาก   และบริเวณแยกไฟแดงอัสสัมชัญ ศรีราชา เข้ามาแยกเซนต์หลุยด์   ก็จะมีน้ำที่ไหลลงมาจากที่สูงและตามคลองระบายน้ำได้ล้นขึ้นมาแล้วเอ่อขึ้นมาท่วมพื้นผิวการจราจรทำให้บางจุดท่วมสูงเกือบ 50  เซนติเมตร  และไหลเชี่ยว รถเล็กสัญจรลำบากและบางจุดไม่สามารถขับผ่านได้เลย

ขณะเดียวที่บริเวณตลาดฉลองซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำและติดกับคลองระบายน้ำ  ปริมาณน้ำได้เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชนซึ่งอยู่ในพื้นที่ต่ำ สูงเกือบ 50 – 60 เซนติเมตร   ทำให้เส้นทางตลาดฉลองออกแยกไฟแดงเก่า รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้  โดยมีชาวบ้านที่พักอาศัยในซอยดังกล่าวต้องพากันออกมาดูระดับน้ำหากสูงขึ้นมากอาจต้องช่วยกันขนของขึ้นไว้ที่สูงเพื่อหนีน้ำกัน

ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากปริมาณน้ำฝนสะสมมาตั้งแต่ค่ำคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำไหลจากที่สูงผ่านลงมายังตัวเมืองศรีราชาก่อนออกสู่ทะเล  และยังพบว่ามีขอนไม้ขนาดใหญ่ ,ขวดพลาสติก และขยะอีกจำนวนมากที่ลอยมากับน้ำที่ไหลลงมาแล้วขวางทางเดินน้ำ ที่น่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ส่งผลให้ระบายน้ำไม่ทัน เกิดน้ำท่วมขังขึ้นมาเป็นบริเวณกว้าง

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองศรีราชาออกมาทำการเก็บเศษขยะที่ขวางทางเดินน้ำเป็นจำนวนมากในหลายจุด และมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรศรีราชา มาคอยอำนวยความสะดวกให้บริการประชาชนให้สัญจรผ่าน   ทั้งนี้คาดว่า หากฝนหยุดตกน้ำที่ท่วมก็น่าจะระบายลงสูทะเลได้ในเวลาไม่นานและเข้าสู่ภาวะปกติ   แต่สิ่งที่จะตามมาก็คือขยะที่ไหลมากับน้ำที่ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำการเก็บกวาดนั่นเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน