X

แทบช็อก! 2 ผัวเมียเลี้ยง “เสือดาว” ตัวโตเต็มวัยในบ้านชลบุรี

ที่ จ.ชลบุรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเสือดาวที่ถูกเลี้ยงในบ้าน พบมีเอกสารถูกต้อง แต่ยังไม่สะดวกให้ข้อมูลผู้สื่อข่าว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่มีคลิปภาพข่าวถูกเผยแพร่กรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดด้านสัตว์ป่าและพืชป่า หรือชุดเหยี่ยวดง ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า, ชุดปฏิบัติการพิเศษ 1362, สำนักป้องกันปราบปรามและควบคุมไฟป่า, สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 ศรีราชา, กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (กก 2 บก.ปทส) และ สภ.นาจอมเทียน จ.ชลบุรี ร่วมกันตรวจสอบบ้านเลขที่ 35/2 ม.3 ซ.นาจอมเทียน 32 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ก่อนพบน.ส.นิตยา อิสระศิลป์ แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน ได้รับทราบและยินยอมให้เข้าตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบว่า น.ส.นิตยา เพิ่งย้ายจากเชียงใหม่มาเช่าอยู่กับสามีชาวฝรั่งได้เพียง 4-5 วัน โดยนำเสือดาวเพศผู้ชื่อ “ไต้ฝุ่น” อายุประมาณ 4 ปี ตัวโตเต็มวัย ซึ่งเลี้ยงมาตั้งแต่เกิด มาเลี้ยงอยู่รวมกับคนในบ้านหลังเดียวกัน ขณะที่บ้านหลังดังกล่าว

โดยหน่วยงานได้เข้าตรวจสอบเจ้าหน้าที่ร่วมกันตรวจสอบแล้ว เชื่อได้ว่าหลักฐานการได้มาถูกต้องตามกฎหมาย เพียงแต่ยังไม่ได้ไปยื่นคำขอครอบครองต่อสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) คณะเจ้าหน้าที่จึงออกคำสั่งอายัดห้ามเคลื่อนย้าย ทำให้เสียหาย สูญหายหรือเสื่อมสภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยให้เลี้ยงไว้เฉพาะในบริเวณบ้านที่ทำการตรวจสอบ จนกว่าจะได้รับอนุญาตครอบครองจากพนักงานเจ้าหน้าที่ และให้ปรับปรุงแก้ไขรั้วในบ้านให้มีความแข็งแรง เหมาะสมต่อการเลี้ยงสัตว์ป่าประเภทเสือดาวด้วย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณซอยนาจอมเทียน 32 ตรวจสอบบ้านเลขที่35/2 ม.3 ซ.นาจอมเทียน 32 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบว่าบริเวณบ้านนั้นมีกำแพงสูงและบริเวณโดยรอบๆบ้านพบว่าการขึงลวดตาข่ายปกคลุมสูงจากพื้นที่และยังพบคนดูแลบ้านเป็นหญิงสาวเดินออกมาพูดคุยกับทีมผู้สื่อข่าว โดยบอกด้วยว่าตนไม่สามารถให้เข้าไปดูเสือดาวได้และไม่สามารถให้ข้อมูลแก่ผู้สื่อข่าวได้เช่นกัน นอกจากนี้ภายในบ้านพบว่าชายต่างชาติได้เดินวนเวียนอยู่ภายในบ้านและจากการตรวจสอบโดยรอบๆ พบว่ามีการทำรั้วสูง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน