X

ไม่นิ่งนอนใจ!! เต้นสอบหา “สองแถวพัทยา” โก่ง 2 กม. 100 บาท

ประธานสหกรณ์เดินรถพัทยา เร่งสอบต้นตอยูทูบเบอร์เกาหลีแฉสองแถวพัทยาโก่ง 2 กม. 100 บาท คาดเป็นราคาเหมา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

จากกรณีที่นักท่องเที่ยวเกาหลีทำคลิปเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา แล้วในคลิปช่วงหนึ่งระบุว่า “เรากำลังไปท่าเรือครับ ท่าเรือพัทยาใต้   แล้วสองแถวที่นี้แบบมีขี้โกงเยอะมาก  ไปแค่2 กิโลเขาเรียกคนละ 100 บาท”  ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียและภาพลักษณ์ให้กับเมืองพัทยา  โดยเฉพาะรถสองแถวพัทยา

ด้านนายธวัช  เผือกบุญนาค  ประธานสหกรณ์เดินรถพัทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว่า  ในเบื้องต้นหลังจากได้ทราบเรื่องและเห็นคลิปแล้วทางสหกรณ์การเดินรถพัทยาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ  ได้ให้เจ้าหน้าที่ของสหกรณ์ลงพื้นที่ตรวจสอบว่ารถคันดังกล่าวที่ทางนักท่องเที่ยวอ้างถึงเบอร์อะไรใครเป็นคนขับ  เพื่อเรียกว่าสอบถามเกี่ยวกับที่เกิดขึ้นว่าเป็นเช่นไร  ซึ่งยังไม่ทราบว่าคันไหนซึ่งขอเวลาตรวจสอบก่อน   และได้รายงานไปสำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรีเกี่ยวกับเรื่องดังล่าว  ซึ่งหากพบว่าเป็นจริงก็จะดำเนินการลงโทษตามกฏของสหกรณ์การเดินรถพัทยาที่มีอยู่

ซึ่งจากในคลิปคล้ายว่าเพียงแค่ถามราคาไปท่าเรือแต่ในคลิปยังไม่ปรากฏการขึ้นรถหรือจ่ายเงินแล้ว  ซึ่งก็ต้องให้ความเป็นธรรม ทั้ง 2 ฝ่าย  ส่วนค่าโดยสารทั่วไปก็ตกคนละ 10-20 บาท แล้วแต่เส้นทาง  ซึ่งในคลิปคาดว่าเป็นราคาเหมา  ซึ่งหากเป็นแบบนั้นจริงคนขับสองแถวก็มีความผิด  และขึ้นอยู่กับการพูดคุยระหว่างคนขับกับนักท่องเที่ยว    แต่เท่าที่ตรวจสอบย้อนไปนั้นกรณีดังกล่าวยังไม่มีรายงานว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเข้ามาร้องเรียนหรือแจ้งความ  ซึ่งหากนักท่องเที่ยวได้รับความเดือดร้อนหรือโดนเอาเปรียบก็สามารถร้องมาโดจตรงเบอร์ 1584 สำนักงานขนส่งจังหวัด หรือ 038-423554

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน