X

บุรีรัมย์ อึ้ง! เยาวชนคิดการใหญ่เป็นเอเย่นต์ยาบ้ารวบได้กว่าแสนเม็ด

รวบเยาวชน 17 และ 18 ปี ขนยาบ้ากว่า 1.2 แสนเม็ดรอส่งลูกค้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรบุรีรัมย์ ห่วงหลังเยาวชนให้การทำมาแล้วนับสิบครั้ง โดยมีรุ่นพี่ที่หลบหนีคดียาเสพติดอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน เตือนผู้ปกครองหมั่นสังเกตบุตรหลาน

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.67 ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จำรัส สิริเลี้ยง ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ ,พ.ต.อ.อนันต์ ทองบันเทิง ผกก.สภ.หนองสองห้อง ,นายกันวลินทร์ เมืองแก้ว นายอำเภอเมืองบุรีรัมย์ นายวรวุฒิ จันทร์สว่าง นายอำเภอบ้านด่าน และ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธ์ รอง ผกก.ฯ หัวหน้าชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ (ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์)

แถลงข่าวผลงานการจับกุมยาเสพติดของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ที่ได้บูรณาการกำลังร่วมกับ ตำรวจ ชปส.ร้อย ตชด.215-216 ,หน่วยปราบปรามยาเสพติด ขกท.ศปก.ทบ.(นฝด.22, ขกท.กกล.สุรนารี) เจ้าหน้าที่ทหาร สขว.กอ.กรมน. ,ฝ่ายการข่าว ร.23 พัน 4 ,เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน ที่ 26 ,ฝ่ายปกครอง อ.เมืองบุรีรัมย์ และฝ่ายปกครอง อ.บ้านด่าน

จับกุมวัยรุ่น 2 คน อายุ 17 กับ 18 ปี รวม 2 คน ขณะขนลำเลียงนำเอายาบ้า ไปวางไว้ให้กับลูกค้าตามจุดต่าง ๆ ตามคำสั่งการของคนไทย ที่หลบหนีคดียาเสพติดไปกบดานอยู่ สปป.ลาว ซึ่งทำมาแล้วนับสิบครั้งๆ ละไม่ต่ำกว่า 50-100 มัด หรือ 1-2 แสนเม็ด โดยในครั้งนี้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ เมื่อกลางดึกวันที่ 29 เม.ย.67 ที่ผ่านมา พร้อมของกลางยาบ้า 128,000 เม็ด ขณะกำลังรอลูกค้ามาเก็บเอายาบ้า

พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ กล่าวว่า จากสถิติที่มีการจับกุมยาบ้า ส่วนใหญ่ถ้าเป็นเยาวชนหรืออายุไม่เกิน 20 ปี จะเป็นผู้เสพเท่านั้น ยอมรับครั้งนี้ตกใจที่นักค้ายาอายุเพียง 17-18 ปีเท่านั้น โดยเฉพาะคำสารภาพของผู้ต้องหา ว่าทำมาแล้วนับสิบครั้ง ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าห่วง

ทั้งนี้อยากฝากไปถึงผู้ปกครองเด็ก ให้หมั่นตรวจสอบพฤติการณ์ของเด็ก เช่น อาการของการเสพยา หรือการออกจากบ้านไปโดยไม่มีเหตุผล เพราะถึงเวลาผู้ปกครองเองจะเสียใจเหมือนกับเหตุการณ์ครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน