X

จับกุมขบวนการค้ายาเสพข้ามชาติได้ผู้ต้องหาต่างชาติ 2 คนชาวไทย 2 คน พร้อม ของกลางยาไอซ์ หนักประมาณ 1 ตัน มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับกุมขบวนการค้ายาเสพข้ามชาติได้ผู้ต้องหาต่างชาติ 2 คนชาวไทย 2 คน    พร้อม ของกลางยาไอซ์ หนักประมาณ 1 ตัน มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท  กลางลานตู้คอนเทนเนอร์ ในพื้นที่ตำบลบึง อำเภอศรีราชา ซึ่งเตรียมส่งไปยังประเทศ ที่ 3

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


เมื่อเวลา 11.00  น.  วันที่ 16 มิ.ย. 62    ที่  ลานรับฝากตู้คอนเทนเนอร์ในพื้นที่ตำบลบึง  อำเภอศรีราชา  จังหวัดชลบุรี    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ  ศรีวรขาน  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับยาเสพติดประเภทยาไอซ์ ประมาณ 1,000 กิโลกรัม  พร้อมผู้ต้องหาต่างชาติ 2 คน  ชาวไทย 2 คน   โดยของกลางที่จับได้ครั้งนี้ เป็นยาไอซ์จำนวน 1  ตัน (1,000 ก.ก.)  มูลค่ามากกว่า 2,000 ล้านบาท  ที่บรรจุซุกซ่อนไปกับลังสินค้ารองเท้าจำนวน 34 กล่อง จากทั้งหมด 612 กล่อง   พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 4  คน เป็นชาวจีน 2  คนและชาวไทย 2  คน ได้แก่  MR. HUANG GUOXION   24  ปี ,MR. ZHOU QINGCHU อายุ 44 ปี   จับตัวได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งเขตห้วยขวาง กทม.  พร้อมคนไทยคือนายสุบรรณ  มหาชนนท์  อายุ 57  ปี และนายจ้อย  แซ่โฟ้ง อายุ 62 ปี

ซึ่งก่อนทำการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า   มีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดระหว่างประเทศชาวต่างชาติร่วมกับคนไทยลักลอบลำเลียงยาเสพติด  โดยซุกซ่อนอำพรางไปกับสินค้าในตู้คอนเทนเนอร์ส่งไปต่างประเทศ  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนเรื่อยมาจนกระทั่งวันที่ 15 มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา    กลุ่มผู้ต้องหาชาวจีนและคนไทยเดินทางมาตรวจสอบสินค้าที่ตู้คอนเทนเนอร์ ที่เตรียมจะส่งไปประเทศพิลิปปินส์

ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวขอตรวจคับตู้คอนเทนเนอร์ก็พบกล่องบรรจุสินค้า จำนวน 34 กล่อง     และมีถุงชาบรรจุซึ่งเป็นวัตถุต้อง สงสัยลักษณะเกล็ดใสสีขาวอยู่ภายในกล่องกล่องละ  5 – 20 ถุง    เมื่อนำวัตถุต้องสงสัยไปตรวจสอบด้วยน้ำยาพบยาเสพติดเบื้องต้นแสดงผลเป็นยาเสพติดประเภท (ไอซ์) รวมยาเสพติดของกลาง จำนวน 1 ตัน (1,000 กิโลกรัม)  จึงได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาที่บริเวณลานรับฝากผู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” และเตรียมขยายผลถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่เป็นชาวไทยและต่างชาติ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีพร้อมยึดทรัพย์ตัดรากถอนโคนขวนการค้ายาเสพติดต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน