X

สองเพื่อนรัก ออกตระเวณต่อนกเขา พลาดท่า แท่งดักนกเกี่ยวสายไฟแรงสูง ถูกกระแสไฟช็อตตาย 1 เจ็บ 1

เมื่อเวลา 16.30 ร.ต.ท.ณัฐบดินทร์ ทองอินทร์ รอง.สว.สอบสวน ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกกระแสไฟฟ้าแรงสูงช็อต ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน บริเวณ ซอยนาเหมือง ติดกับรั้วศูนย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาพัทยา หมู่ 5 ต.โป่ง อ. บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุ พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ป่าหญ้าข้างทาง เป็นวงกว้างในรัศมีประมาณ 400 เมตร ตรวจสอบในกองไฟ พบร่างชายไทย 2 คน ถูกไฟคอกทั้งตัว เจ้าหน้าที่จึงทำการช่วยเหลือ โดยรายแรกทราบชื่อ คือ นาย กฤษณะ น้ำดอกไม้ อายุ 35 ปี ถูกไฟคอกเกือบทั้งร่างกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ สุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหว และ เสียชีวิตคาที่ในจุดเกิดเหตุ ส่วนอีกราย ชื่อ นายกัณฑ์อเนก วัสติ อายุ 37 ปี ถูกไฟไหม้ที่บริเวณ ใบหน้า ต้นขาทั้ง 2 ข้าง และ กลางแผ่นหลัง ทีมกู้ภัยได้ปฐมพยาบาล แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา ตรวจสอบ ใกล้กับพบศพผู้ตาย พบกรงต่อนกเขา 1 กรง และ แท่งอะลูมิเนียม ยาวกว่า 10 เมตร ซึ่งเป็นแท่งสำหรับใช้ในการดักนกตามยอดต้นไม้ สภาพถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งอัน

สอบสอน นายพงศ์ น้ำดอกไม้ อายุ 72 ปี พ่อของผู้ตาย เล่าว่า ลูกชาย พร้อมกับเพื่อนสนิท ได้ออกมาตระเวนดักนกเขา บริเวณจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งตนเองก็ไม่เอะใจ จนกระทั่งมีคนวิ่งไปแจ้งว่า ลูกชายไฟฟ้าแรงสูงช็อตจนเสียชีวิต จนรีบเดินทางมาดูร่างลูกชายดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ เทศกิจเทศบาลตำบลโป่ง ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ตายพร้อมกับคนเจ็บได้มาดักนกเขา หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “ต่อนก” บริเวณดังกล่าว ระหว่างถือแท่งดักนกซึ่งมีความยาวกว่า 10 เมตร เพื่อนำไปดักนกบนยอดต้นไม้ใกล้ๆ แต่ปรากฎว่า ปลายแท่งดักนก เกิดไปพาดเกี่ยวกับเสาไฟฟ้าแรงสูง จนเกิดกระแสไฟวิ่งผ่านร่างกายของผู้ตายอย่างรุนแรง จนทำให้เกิดเปลวไฟไหม้ป่าหญ้า และ คลอกร่างผู้ตายจนเสียชีวิต ขณะที่เพื่อนพยายามเข้าไปช่วย ก็ถูกไฟคลอกตามร่างกายจนได้รับบาดเจ็บไปด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพ ไปยังโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งรอให้คนเจ็บเข้าให้ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน