X

มีผู้สนใจสมัคร สว.เมืองแปดริ้วนับร้อย ขณะ จนท.ยังสับสนการปฏิบัติ

ฉะเชิงเทรา – มีผู้สนใจสมัคร สว.เมืองแปดริ้วนับร้อย ขณะเจ้าหน้าที่ยังสับสนในแนวทางการปฏิบัติ หลังไล่สื่อพ้นพื้นที่การรับสมัครในช่วงเช้าก่อนถึงเวลาเปิดทำการรับสมัคร ด้าน ผอ.โดยตำแหน่งยอมอนุญาตให้สื่อบันทึกภาพได้ในเวลาต่อมา เกี่ยวกับการจัดเตรียมความพร้อมด้านสถานที่และบุคลากร เพื่อรอเปิดให้ผู้สนใจเดินทางเข้ามาลงสมัครรับเลือกตั้ง สว.ได้

เตรียมเลือก สว.

วันที่ 20 พ.ค.67 เวลา 08.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในเขตพื้นที่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ที่ได้มีการเตรียมความพร้อมการรับสมัครไว้ที่ด้านบนห้องประชุมชั้น 2 ที่ว่าการ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีผู้สมัครพร้อมผู้ติดตามเริ่มทยอยเดินทางมาลงชื่อรับบัตรคิว เพื่อเตรียมการลงเป็นผู้สมัครจำนวนหนึ่ง แต่ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังถ่ายภาพบริเวณพื้นที่การรับสมัคร ได้มีเจ้าหน้าที่ชายรายหนึ่ง ได้ออกมาบอกว่าไม่อนุญาตให้สื่อถ่ายภาพและห้ามเข้ามาในพื้นที่การรับสมัคร พร้อมกับกันให้สื่ออกไปยังภายนอกพื้นที่

เตรียมความพร้อมแต่ละขั้นตอน

แต่ต่อมาได้มีสื่อมวลชนอีกจำนวนหนึ่ง เดินทางเข้ามายังสถานที่รับสมัคร แต่กลับได้รับอนุญาตจาก นายสุรชัย โคตรบุตรดี นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็น ผอ.โดยตำแหน่ง ได้ให้สื่อเข้าไปถ่ายภาพถึงยังภายในห้องประชุม ที่มีเจ้าหน้าที่นั่งรอรับสมัครตามขั้นตอนกระบวนการในการยื่นเอกสารทั้ง 5 ขั้นตอนได้ในช่วงก่อนเวลาของการเปิดรับสมัคร คือ 08.30 น. ผู้สื่อข่าวจึงสามารถเข้าไปถ่ายภาพสถานที่การรับสมัคร สว. ได้พร้อมกัน

สถานที่รับสมัคร สว.เขตเมืองฉะเชิงเทรา

โดย นายสุรชัย เปิดเผยว่า บรรยากาศความสนใจต่อการเป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง สว.ในเขตพื้นที่ อ.เมืองฉะเชิงเทรานั้น นับตั้งแต่เปิดให้ผู้สนใจเข้ามายื่นบัตรประชาชนเพื่อขอใบสมัครตลอดจนหนังสือแนะนำตนเองและหนังสือรับรองประสบการณ์ (สว.2 สว.3 สว.4) เมื่อวันที่ 10 พ.ค.67 มาจนถึงปัจจุบันได้มีประชาชนสนใจเดินทางเข้ามายื่นขอเอกสาร เพื่อเตรียมการลงสมัครไว้แล้วจำนวน 133 ราย จนถึงปัจจุบัน ส่วนในวันนี้เมื่อช่วงก่อนเวลาเปิดรับสมัคร (08.30 น.) ได้มีผู้สนใจเดินทางมารับบัตรคิวและกรอกแบบฟอร์มแล้วจำนวน 4 ราย

นายสุรชัย โคตรบุตรดี

ส่วนด้านการเตรียมความพร้อมนั้น หลังจากมีพระราชกฤษฎีกากำหนดเรื่องการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ทาง อ.เมืองฉะเชิงเทราได้แต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ ซึ่งประกอบด้วยนายอำเภอเป็นประธานโดยตำแหน่งพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ 3 คน มีผู้ทรงคุณวุฒิ และมีปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารปกครองเป็นเลขานุการ มีปลัดอาวุโสเป็นผู้อำนวยการเลือกโดยตำแหน่ง นอกจากนี้ยังได้มีการแต่งตั้งผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานตามกฎหมาย จำนวน 20 คน พร้อมกับการซักซ้อมความเข้าใจกันมาโดยตลอด ทั้งยังได้มีการฝึกปฏิบัติจริงกันมาแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

มีผู้สนใจจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังได้มีการเตรียมการไว้รองรับสำหรับผู้สมัครซึ่งเป็นผู้พิการและผู้สูงอายุด้วย โดยจะมีเจ้าหน้าที่ อส.คอยดูแลและอำนวยความสะดวกให้ ตั้งแต่ชั้นล่างของที่ว่าการอำเภอ และอยากฝากประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเรื่องของการเดินทางมาลงสมัครนั้น ในการพิมพ์บัญชีรายชื่อผู้สมัครจะพิมพ์ตามพยัญชนะตัวอักษร ไม่ใช่ผู้ที่มาสมัครก่อนจะได้หมายเลขต้นๆ ฉะนั้นหากเป็นไปได้จึงอยากขอให้ทยอยกันมา ทั้งยังมีเวลารับสมัครตั้งแต่วันที่ 20-24 พ.ค.67 นี้ เพื่อจะสามารถดูแลอำนวยความสะดวกได้ให้เป็นอย่างดี นายสุรชัย กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน