X

ชาวบ้านพัทยาร้องเรียน คนเร่ร่อนมีพฤติกรรมไม่ถูกสุขลักษณะ หวั่นเสี่ยงติดเชื้อโควิด

ที่จ.ชลบุรี พัฒนาสังคม และสาธารณสุขเมืองพัทยา ค้นหาบุคคลเร่ร่อนเข้ารับการคัดกรอง หลังได้รับร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมไม่ถูกสุขลักษณะ เกรงเสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ช่วงบ่ายของวันที่ 21 เม.ย. 63 สำนักพัฒนาสังคม เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบให้ความช่วยเหลือบุคคลไร้ที่พึ่ง ตามคำร้องของศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้สถานการณ์ภาวะฉุกเฉินโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จังหวัดชลบุรี ภายหลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่า มีบุคคลไร้บ้านไม่มีสถานที่พักพิง และไม่มีอุปกรณ์สิ่งป้องกันตนเองจากไวรัสโควิด-19 และมีพฤติกรรมไม่ถูกสุขลักษณะอนามัย ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบบุคคลตามคำร้อง จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายเอก (นามสมมติ) อายุ 60 ปี พื้นเพชาวจังหวัดเลย น.ส.บุษบา (นามสมมติ) อายุ 49 ปี พื้นเพชาวจังหวัดสระบุรี และน.ส.น้อง (นามสมมติ) อายุ 25 ปี จึงได้ทำการส่งตัวเพื่อรับการตรวจ และสอบสวนโรคเบื้องต้น ที่โรงพยาบาลสนามอำเภอบางละมุง ภายในโรงแรมแกรนด์ เบลล่า พัทยากลาง ทั้งได้รับความร่วมมือจาก สำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยา  โดย ร.ต.อ.หญิง กัญรภา มุกดาสนิท ผู้อำนวยการส่วนควบคุมโรค สำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยา ร่วมสอบสวนโรค แล้วไม่พบความผิดปกติหรือไม่พบว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง จึงทำการส่งตัวต่อไปยังศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี เพื่อรับการช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้จากการสอบถาม นายเอก (นามสมมติ)อายุ 60 ปี เล่าด้วยใบหน้าเศร้าสร้อยว่า แต่ก่อนมีอาชีพขายเครื่องประดับอยู่ภายในวอล์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ มีรายได้วันละประมาณ 300 – 500 บาท แต่เมื่อมีวิกฤตไวรัสโควิด-19 จนทำให้ต้องปิดเมืองพัทยา ส่งผลกระทบต่อการประกอบอาชีพ จนทุกวันนี้ไม่มีที่อยู่อาศัย มีชีวิตความเป็นอยู่ที่แร้นแค้น ต้องอาศัยข้าวกล่องจากหน่วยงานต่าง ๆ พอประทังชีวิต และต้องอาศัยนอนตามสถานประกอบการต่าง ๆ ที่ปิดกิจการชั่วคราว จนทำให้ถูกมองว่าเป็นบุคคลเร่ร่อน

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน