X

วินาทีช่วยชีวิต! สุนัขแก่ป่วยหนัก ถูกยัดถุงขยะทิ้งข้างคลองระบายน้ำ

ที่จ.ชลบุรี ใจดำเหลือเกิน!! ทิ้งสุนัขแก่ยัดถุงขยะ นอนป่วยข้างคลองระบายน้ำ ชาวบ้านเห็นแจ้งกู้ภัยช่วยเหลือ โดยต้องปีนกำแพงโรงเรียนที่สูงกว่า 4 เมตร เพื่อเข้าไปช่วย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบสุนัขนอนร้องครวญคราง โดยอยู่ในถุงขยะสีดำ เหตุเกิดบริเวณริมคลองระบายน้ำสาธารณะ ข้างโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ติดถนนสุขุมวิท ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ชำนาญการจับสัตว์ เข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นเนินดิน ริมคลองระบายน้ำสาธารณะ ติดกับกำแพงโรงเรียนเอกชน เจ้าหน้าที่ต้องปีนกำแพงโรงเรียนที่สูงกว่า 4 เมตร เพื่อเข้าไปช่วยเหลือสุนัข เนื่องจากบริเวณโดยรอบเป็นคลองระบายน้ำสาธารณะ ไม่สามารถเดินได้ข้ามได้ ตรวจสอบพบสุนัขพันธุ์ไทย สีน้ำตาลแดงเพศผู้ ถูกยัดใส่ในถุงขยะสีดำ เจาะรู ตรวจสอบสภาพร่างกายสุนัขตัวดังกล่าว พบว่าอยู่ในอาการป่วย ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำสุนัข ออกจากถุง แล้วนำมาวางไว้บนถุงดำ ก่อนที่จะใช้เชือกมัดดึงขึ้นเหนือกำแพง โดยใช้เวลาในการช่วยเหลือกว่า 30 นาที จึงสามารถนำตัวออกมาได้

สอบถามนายตะวัน จันทกนก อายุ 27 ปี พนักงานศูนย์จำหน่ายรถยนต์ กล่าวว่า ปกติแล้ว ศูนย์จำหน่ายรถยนต์ ที่ตนทำงาน อยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดที่พบสุนัข โดยก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้ยินเสียงสุนัขร้อง ตนได้เดินสำรวจดู ก่อนที่จะได้ยินชาวบ้าน ตะโกนว่าเป็นลูกสุนัข ถูกยัดใส่ในถุงขยะสีดำปิดอยู่ ตนก็กำลังจะไปช่วย แต่เครื่องไม้เครื่องมือไม่พร้อม จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วย โดยคาดว่าสุนัขตัวดังกล่าว น่าจะอยู่ในบริเวณดังกล่าวหลายวันแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองศรีราชา ได้นำตัวสุนัขตัวดังกล่าวกลับไปและแจ้งให้ฝ่ายสาธารณะสุขเข้ามาดำเนินการจัดการดูแลต่อไป

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน