X

เพลิงลุกไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองศรีราชา ลุกลามเข้าป่ายูคาฯ ระดมรถน้ำฉีดสกัด

ที่จ.ชลบุรี เพลิงลุกไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองศรีราชา ลุกลามเข้าป่ายูคาลิปตัสกลุ่มควันปกคลุมเป็นบริเวณกว้าง ชาวบ้านหนองขามได้รับความเดือนร้อนหนัก

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 1 มกราคม 2563  พ.ต.อ.คงศักดิ์ บุญสื่อสุวรรณ ผกก.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองศรีราชา ริมถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ตอนที่ 2 ฝั่งขาเข้าชลบุรี หมู่ 1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานไปที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เทศบาลเมืองศรีราชา เทศบาลนครแหลมฉบัง องค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ เพื่อขอรถดับเพลิงสนับสนุนในที่เกิดเหตุและประสานไปที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่า สถานที่เกิดเหตุนั้นเป็นที่ทิ้งขยะของเทศบาลต่างๆ ในจังหวัดชลบุรี โดยจุดที่เกิดเพลิงไหม้รอบบ่อขยะก่อนจะลุกลามเข้ามาภายในบ่อขยะ จนลุกลามไปพื้นที่ด้านนอก เป็นป่ายูคาลิปตัส พื้นที่กว่า 20 ไร่ เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนไปติดกับหมู่บ้านเดอะทรี ต่างได้รับความเดือดร้อน จากเปลวเพลิงและเศษขยะที่ถูกเผาปลิวเข้ามาในบ้าน แถมกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งเต็มไปทั่วพื้นที่ เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วตามกระแสลมที่พัด เจ้าหน้าที่ได้พยายามควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากหน่วยงานใกล้เคียงเข้ามาควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามออกมาก เพื่อให้เพลิงอยู่ในวงจำกัด

ด้านนายธานี รัตนนานนท์  นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชาได้เปิดเผยว่าได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่ามีคนจุดไฟเผาหญ้าใกล้กับบ่อขยะ ก่อนที่เปลวเพลิงจะลุกลามมาติดบ่อขยะและขยายเป็นวงกว้างไปสู่พื้นที่ด้านนอก จึงประสานขอกำลัง จากเทศบาลข้างเคียงมาช่วยดับเพลิงในบ่อขยะ ซึ่งบ่อขยะแห่งนี้มีเนื้อกว่า 100 ไร่ เป็นบ่อขยะแบบฝังกลบ จะทิ้งขยะประเภท ครัวเรือน เศษผ้าและพลาสติก โดยไฟกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลงจึงต้องระดมรถน้ำกว่า 10 คัน เข้ามาในที่เกิดเหตุ ก่อนจะกระจายกำลังออกไปตามจุดต่างๆเพื่อฉีดน้ำสกัดเพลิงอาจจะใช้เวลาหลายชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดไว้ได้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน